Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Nữ diễn viên lên ngôi hoa hậu bỏ qua phần thi áo tắm
Nữ diễn viên vào vai các phim gây ấn tượng như “cơ duyên”, “vượt lên số phận” đã lên ngôi hoa hậu Canada.

Nữ diễn viên bảo vệ nhân quyền đăng quang Hoa Hậu Thế giới Canada 2015.

Anastasia Lin đến từ thành phố Toronto đã được trao vương miện Hoa hậu Thế giới Canada 2015 trong không gian lộng lẫy của đêm gala trao giải diễn ra vào tối thứ Bảy vừa qua (16/5). Đồng thời cô sẽ đại diện cho Canada tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 được tổ chức vào cuối năm nay.

Anastasia Lin (25 tuổi) là người Canada gốc Hoa, khởi điểm là một người mẫu ở độ tuổi còn rất trẻ, cô đã xây dựng một sự nghiệp điện ảnh đỉnh cao nhờ nhập tâm trong các vai diễn chính về những bộ phim phơi bày các vấn đề nhân quyền tại quê hương Trung Quốc của cô. Qua các vai diễn này cô đã thể hiện được trọn vẹn những tinh hoa trong nghệ thuật và cái đẹp trong nội tâm của mình, điều đó đã giúp cô mau chóng trở thành ngôi sao ở độ tuổi trẻ như vậy.

hoa hau Anastasia 2
Cô Anastasia Lin bất ngờ khi được nêu danh. (Ảnh: Facebook)

hoa hau Anastasia 3
(Ảnh: Facebook)

Trong bộ phim “Vượt lên số phận” (Beyond Destiny, 2010), cô đã gặt hái được hai giải thưởng lớn: giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Mexico và giải thưởng về phẩm hạnh tại Liên hoan phim độc lập California. Trong sự nghiệp người mẫu, cô cũng đã tự tin sải bước trên các sàn catwalk cho gần như tất cả các hãng thời trang uy tín từ New York đến Toronto, bao gồm cả New York Fashion.

phim vuot len so phan
Poster phim “Vượt lên số phận” (Beyond Destiny, 2010) do Lin đóng vai chính. (Ảnh: Facebook)

Ngoài vai trò người mẫu, diễn viên, Lin cũng là một nhà hoạt động nhân quyền, Năm 2011, cô Lin là một trong 11 đại biểu được gặp Bộ trưởng Đối Ngoại – ông John Baird tại Văn Phòng Tự Do Tín Ngưỡng Canada. Cô sống theo châm ngôn của Hoa Hậu Thế Giới Canada: Sắc đẹp đi cùng lí tưởng.

Hiện cô đang tích cực tham gia vận động mọi người bảo vệ nhân quyền và hứa hẹn sẽ tiếp tục làm việc tại Canada để ủng hộ cho nền tự do tôn giáo và là một đại sứ “Tiếng nói thay cho những người không thể nói”.

hoa hau Anastasia 5
Ngoài vai trò người mẫu, diễn viên, Lin cũng là một nhà hoạt động nhân quyền. (Ảnh: Facebook)

Hiện Lin là ngôi sao sáng ở Canada cho việc sản xuất loạt phim truyền hình về nhân quyền, và gần đây cô được nhiều người quan tâm hơn khi tham gia đóng vai chính trong một bộ phim nói về một nữ học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, bị bỏ tù bất hợp pháp vì tín ngưỡng của mình.

Trong một đoạn video được công bố để ứng cử cho mình, Lin giải thích lý do cho việc vận động nhân quyền của mình: “Tôi đến Canada khi 13 tuổi và phát hiện ra giá trị đích thực của tự do ở nơi đây. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi là người dân Canada và tận hưởng những quyền tự do mà nhiều người đang bị tước đoạt ở những nơi khác trên thế giới”.

Cô còn chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Cuộc sống quá là mong manh khi phải đối mặt với các thảm họa tự nhiên, nhưng những thảm họa sẽ bất lực khi đối mặt với lòng từ bi và tình yêu thương con người”.

ha hau Anastasia 6
(Ảnh: Facebook)

Với tài năng và tấm lòng nhân hậu của mình, trước đó Lin cũng đã từng đoạt giải Á hậu 2 tại Miss world Canada 2013, nhờ sự nỗ lực không ngừng, năm nay cô đã được xướng tên ngôi vị Hoa hậu Canada 2015.

Trong khi phần thi áo tắm là cơ hội để các thí sinh ghi điểm, thế nhưng là người Hoa, được thừa hưởng văn hóa truyền thống tốt đẹp phương đông Lin không nghĩ như vậy, được biết cả hai lần tham gia cô đều được cho phép bỏ qua phần thi áo tắm. Cô cho biết: “Tôi tránh tham gia phần thi áo tắm là vì trong 6 năm qua, tôi đã được tham gia vào những dự án phim mà liên quan trực tiếp đến vấn đề vi phạm nhân quyền và bóc lột tình dục trong các trại lao động Trung Quốc. Tôi luôn quan tâm đến cảm nhận của mọi người khi họ nhìn thấy tôi và điều đó có thể sẽ gây ra phản tác dụng cho những nỗ lực của mình”.

hoa hau 6
Cả 2 lần tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Canada, cô đều được cho phép bỏ qua phần thi áo tắm. (Ảnh: Facebook)

Tự Minh

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc