Home » Thế giới » Cựu quan chức: Đảng gây ảo tưởng khi để người kiện Giang Trạch Dân vô sự
Hàn Quảng Sinh, cựu quan chức ngành tư pháp Thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đông bắc Trung Quốc của Đảng Cộng sản, trả lời phỏng vấn với tờ Epoch Times vào 10/6/2015. (Zhou Xing/Epoch Times)

Hàn Quảng Sinh, cựu quan chức ngành tư pháp Thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đông bắc Trung Quốc của Đảng Cộng sản, trả lời phỏng vấn với tờ Epoch Times vào 10/6/2015. (Zhou Xing/Epoch Times)

Một số công dân Trung Quốc từng thuộc nhóm người bị đàn áp dã man đã gửi đơn kiện cựu lãnh đạo chế độ và mới đây lại được bộ máy pháp luật nước này tiếp nhận, một bước tiến “chưa từng có xưa nay” nhưng thực chất “có thể chỉ đơn giản là đang cố gắng tạo dựng một ảo tưởng rằng luật pháp Trung Quốc đang được cải thiện” , quan chức đã đào thoát Hàn Quảng Sinh bình luận.

Tính đến ngày 14/6/2015, gần 4.000 học viên môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công với bài tập thiền và giáo lý đạo đức truyền thống Trung Quốc, đã gửi đơn kiện cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Giang Trạch Dân lên cơ quan luật pháp cao nhất nước này, theo trang thông tin về Pháp Luân Công Minh Huệ.

Ông Giang hiện 88 tuổi đang bị kiện vì đã thực hiện tội ác chống nhân loại và phát động chiến dịch đàn áp bất hợp pháp. Vào năm 1999, cựu lãnh đạo Giang vận động Đảng cùng bộ máy nhà nước triển khai cuộc đàn áp trên toàn quốc đối với Pháp Luân Công.

Hơn 3.800 học viên môn tu luyện đã thiệt mạng vì bị lạm dụng và tra tấn, có tới hàng trăm ngàn người khác đang bị hành hạ trong hệ thống trại giam của chế độ này, theo trang Minh Huệ vốn theo dõi sát sao cuộc đàn áp.

Các học viên Pháp Luân Công từng nỗ lực để sớm đưa ông Giang ra xét xử trước tòa án Trung Quốc ngay từ những ngày đầu của cuộc đàn áp, tuy nhiên họ đã bị trả đũa bằng bạo lực.

Hiện giờ hầu hết các học viên đều có thể bình yên ra về sau khi gửi đơn tố cáo Giang Trạch Dân, một số thậm chí còn nhận được xác nhận của Tòa án Nhân dân Tối cao và Cơ quan Công tố Nhân dân.

“Đây là hiện tượng chưa từng có xưa nay”, ông Hàn Quảng Sinh nói với tờ Epoch Times ấn bản tiếng Hoa từ Toronto. Ông cảnh báo rằng Đảng Cộng sản, khi chấp nhận những khiếu nại trên

có thể chỉ đơn giản là đang cố gắng tạo dựng một ảo tưởng rằng luật pháp Trung Quốc đang được cải thiện.

Tuy nhiên ông cũng ghi nhận rằng những nỗ lực tương tự của cộng đồng các học viên Pháp Luân Công trong mấy năm qua đã mang lại thay đổi tích cực, trong đó có việc chế độ chấm dứt hệ thống cải tạo thông qua đóng cửa các trại lao động cưỡng bức, một trong những hình thức giam giữ chuyên quyền của Đảng.

Ông Hàn đang ở tuổi 62 và là công dân Toronto, từng giữ chức giám đốc Sở Tư pháp thành phố Thẩm Dương từ năm 1999. Hoàn toàn vỡ mộng về Đảng sau khi chứng kiến cuộc đàn áp Pháp Luân Công và bị buộc phải quản lý hệ thống được giao nhiệm vụ này, ông Hàn đã đào thoát sang Canada vào tháng 9/2001.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công, về thực chất là hành động phi pháp và vi phạm hiến pháp Trung Quốc

ông nói với tờ Epoch Times,

cấm đoán tự do tôn giáo là một tội ác chống nhân loại do nó không hề dựa trên bất kỳ cơ sở hay thông lệ pháp lý nào. Nó đơn giản chỉ là hành vi vi phạm nhân quyền.

Sau khi chính quyền Trung Quốc đàn áp dã man phong trào yêu cầu dân chủ của sinh viên trên Quảng trường Thiên An môn vào năm 1989, ông Hàn bắt đầu cảm thấy bất mãn với Đảng. Tuy nhiên vị cựu quan chức ngành tư pháp đã quyết định sẽ nỗ lực để thay đổi hệ thống đó.

10 năm sau, thái độ bất mãn đó đã chuyển sang trạng thái mất hết niềm tin do ông nhận ra rằng chính quyền Trung Quốc đang coi thường những thông lệ và quy định của pháp luật khi bắt bớ và giam cầm các học viên Pháp Luân Công, một vấn đề mà ông Hàn cảm thấy Đảng không hề thay đổi sau chừng ấy năm.

“Chính quyền sẽ không bao giờ thừa nhận tội ác mình phạm phải đối với nhân loại. Chừng nào chế độ này còn cai trị Trung Quốc, và bất cứ khi nào nó cảm thấy quyền lực của mình bị đe dọa, Đảng sẽ không ngại ngần mà dùng đến chính sách đàn áp tàn bạo, dã man nhất

ông Hàn nhận định.

Theo Minh Báo

Biên dịch từ Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc