Home » Thế giới » Một học viên Pháp Luân Công ở tỉnh Hà Bắc đã chết do bị tra tấn trong trại lao động
Một học viên Pháp Luân Công ở tỉnh Hà Bắc đã chết hôm 20 tháng 2 năm 2011, 4 ngày sau khi các viên chức của trại lao động đưa ông trở về nhà khi ông đã gần chết, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Hình minh họa

Các nguồn tin ở bên trong Trung Quốc cho biết rằng ông Pei Yangqing được đưa về nhà hôm 16 tháng 2 năm 2011 từ trại cải tạo lao động Qinhuangdao. Ngực ông đầy vết thâm tím và ông không kiểm soát được việc đại tiểu tiện của mình. Bốn ngày sau, khi ông thể hồi phục từ các hậu quả của việc bị tra tấn trong trại, ông Pei đã ra đi.

Ông Pei, là người ở Mutoudeng, huyện Qinglong, đã bị cảnh sát bắt cóc hôm 1 tháng 9 năm 2010. Ông bị bắt giam ở làng Dahenan khi đang nói chuyện với những người dân địa phương về Pháp Luân Công và các vi phạm nhân quyền đối với những người theo tập môn này. Một người tên là Zhu Hongwei đã báo với cảnh sát địa phương.

Ông Pei là một trong số các học viên Pháp Luân Công bị giết chết trong những năm gần đây sau khi bị giam chỉ vì nói chuyện với những người khác về Pháp Luân Công. Vào tháng 7 năm 2010, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã đưa tin về cái chết của một cụ bà ở Bắc Kinh bị giết hại sau khi bị cảnh sát bắt vì nói chuyện với một người ở trên xe buýt.

“Khi nói chuyện với mọi người về Pháp Luân Công, ông Pei và những người khác như ông đang cố gắng đối lại những thông tin tuyên truyền sai lệch của ĐCSTQ nhằm bôi nhọ các học viên và khuyến khích bạo lực đối với họ. Trong một môi trường kiểm duyệt truyền thông và Internet rộng khắp ở Trung Quốc, thì việc đối thoại mặt đối mặt là một trong số ít các kênh thông tin mà các học viên còn lại để chuyển tải thông tin đến những người khác,” người phát ngôn Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp Erping Zhang nói.

“Ông Pei đang hy vọng thức tỉnh lương tâm họ và giúp họ nhìn ra sự thật, không chỉ về những điều sai trái được làm đối với các học viên Pháp Luân Công bởi chiến dịch đàn áp này, mà còn về cả những tổn hại đối với tất cả nhân dân Trung Quốc. Không may là, chính việc bôi nhọ của Đảng đã khiến ông Zhu báo ông Pei với cảnh sát và khởi đầu con đường tra tấn mà cuối cùng đã dẫn đến cái chết của ông.”

Ông Pei đã bị hỏi cung ở đồn cảnh sát, bị lục soát nhà cửa, và bị tịch thu các cuốn sách liên quan đến Pháp Luân Công. Dưới sự xúi giục của ông Zhu và một người họ hàng khác, ông Pei đã bị tra hỏi bởi các đặc vụ của Phòng An ninh Nội bộ huyện Qinglong và sau đó đã bị đưa đến một trại giam địa phương.

Hai ngày sau đó, ông Pei đã bị kết án một cách bất hợp pháp 1 năm rưỡi “lao động cải tạo”. Ông đã bị đưa ngay đến trại cải tạo lao động thành phố Qinhuangdao, nơi ông đã bị tra tấn đến gần chết trong chỉ hơn 6 tháng.

Ông Pei trước kia đã từng bị bắt giam nhiều lần vì tập Pháp Luân Công, lần lâu nhất là 75 ngày. Trong khi bị giam, ông đã bị tra tấn nghiêm trọng, bao gồm cả bị quất bằng dây thép gai và bị cùm chân theo cách hai bàn chân ông bị xích vào hai cổ tay bị còng, gây ra đau đớn tột cùng đến mức ông đã bị ngất đi.

Chân Ngôn biên tập


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc