Home » Thế giới » TQ: Nhật ký được chuyển ra ngoài vạch trần việc tra tấn tàn bạo trong trại giam

“Sáng nay tôi bị trói và bức thực. Năm hay sáu cảnh sát và tù nhân nam giữ chân tay tôi xuống và ấn ống dẫn vào mũi tôi. Tôi đau không thể chịu được đến mức gần như ngất đi nhiều lần. Tôi liên tục nôn và không thể ngăn dòng nước mắt. Tôi nghe thấy tiếng thét chói tai của chính mình. Trước kia tôi chỉ nghe về việc tra tấn bằng cách bức thực như vậy trên Internet nhưng giờ đây bản thân tôi đã bị như vậy.”

>> Địa ngục trần gian ở đâu?

>> Sự tột cùng của tội ác

>> Nguyên nhân và lý do dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công

He Wenting và chồng cô Huang Guangyu trong ngày cưới. Cả hai cùng bị bắt hôm 18 tháng 12 năm 2013 vì đi phát miễn phí phần mềm đột phá phong tỏa Internet trong khuôn viên trường Đại học Quảng Châu và hiện đang bị giam tại Trại giam Fu Yong ở thành phố Shawan, tỉnh Quảng Châu. (Minghui.org)

Đây là những lời từ một cuốn nhật ký được bí mật viết trên giấy vệ sinh của cô He Wenting, 28 tuổi, hiện đang bị giam trong trại giam Fu Yong, thành phố Shawan, huyện Panyu, tỉnh Quảng Châu, vì từ chối không từ bỏ tín ngưỡng của mình vào Pháp Luân Công.

Cô He Wenting quê ở huyện Dao, tỉnh Hồ Nam nơi cô lớn lên trong một gia đình nông thôn nghèo. Khi lên 14 tuổi, cô tham gia Hội nhà văn Yongzhou và kể từ đó đã đạt được nhiều giải thưởng ở cấp thành phố và cao hơn cho các bài viết, tiểu thuyết và truyện tranh. Các tác phẩm của cô được đăng trên báo chí quốc gia.

Tranh vẽ mô tả việc bức thực tàn bạo của chính quyền để gây đau đớn và bức bách những người tập Pháp Luân Công từ bỏ niềm tin của mình. (Minghui.org)

He Wenting cưới Huang Guangyu, một họa sĩ 30 tuổi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Quảng Châu. Tác phẩm của anh được trưng bày ở Viện bảo tàng Nghệ thuật Quảng Châu năm 2012. Các bức tranh sơn dầu của anh đã được đưa vào cuốn hướng dẫn nghệ thuật của Li Zhengtian có nhan đề “Lý thuyết về Ánh sáng và Màu sắc”.

He Wenting nói rằng cô đã tìm thấy Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, khi cô đau khổ và mất phương hướng, và môn tập đã giúp cô hiểu ý nghĩa của cuộc đời. “Pháp Luân Đại Pháp đã giúp tôi trở thành người như bây giờ. Nếu không, tôi sẽ chỉ là một cá nhân mất phương hướng nữa trong xã hội,” cô nói.

He Wenting, một người tập Pháp Luân Công, trong một bức tranh của chồng cô Huang Guangyu. (Ảnh do Liao Dayuan cung cấp)

Hôm 18 tháng 12 năm 2013, He Wenting và chồng cô, Huang Guangyu, bị bắt bởi bảo vệ Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Quảng Châu vì phân phát miễn phí phần mềm đột phá phong tỏa Internet. Cả hai hiện đang bị giam ở Trại giam Fu Yong.

Trường hợp của He Wenting đang được đăng trên Minghui.org, một trang web của học viên Pháp Luân Công vạch trần cuộc đàn áp đang diễn ra nhằm vào môn tập luyện tinh thần này ở Trung Quốc. He Wenting đang tuyệt thực để phản đối việc giam giữ bất hợp pháp. Việc bức thực tàn bạo của cảnh sát là một hình thức tra tấn được dung với nhiều học viên Pháp Luân Công mà từ chối ký vào bản tuyên bố rằng họ sẽ ngừng tập Pháp Luân Công.

Bất chấp việc tra tấn khủng khiếp, He Wenting đã cố gắng bí mật viết về những gì mình trải qua.

“Hôm nay, tôi lại bị bức thực hai lần. Hai tay tôi đầy vết thâm tím do còng tay gây ra. Khi tôi bị nôn, tôi thấy có máu. Nhưng tôi vẫn hô to: ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo! Chân Thiện Nhẫn hảo! Có đức tin của mình không phải là có tội!’

“Vào buổi trưa, một cai ngục có họ là Yang đến nói với tôi. Cô ta cố bóp méo Đại Pháp và tẩy não tôi. Tôi kiên quyết bác bỏ tất cả những gì cô ta nói và giải thích sự that cho cô ta. Cô ta trở nên bực tức và bảo tôi, ‘Ngay cả nếu cô có chết ở đây thì cũng không có ai quan tâm đâu!'”

Nhật ký của He Wenting đã được chuyển qua tay của nhiều người trước khi cuối cùng được công bố.

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2014 cô viết: “Hôm nay là ngày thứ sáu của đợt tuyệt thực thứ hai của tôi trong đó tôi từ chối dùng đồ ăn và nước. Tôi đã bị bức thực bốn lần trong hôm nay. Hôm qua, ống dẫn nước đã làm tổn thương dạ dày tôi. Sau đó, dạ dày tôi tự động khước từ bất cứ đồ ăn nào khi bị bức thực. Lúc đó tôi gần như bị ngất đi và tôi không thể thở được. Sáng nay, một số tù nhân nam lại đến khiêng tôi đến bệnh xá. Nhiều bác sĩ của nhà tù đến, còng tay và cùm chân tôi, và trói chặt tôi. Họ giăng hai chân tôi ra, và khống chế tôi ở trên giường. Khi tôi mở mắt ra, tôi đếm được tổng cộng là 10 người đang giữ chân, tay và đầu tôi xuống. Người nhét ống dẫn nước là bác sĩ trưởng. Ông ta nhét ống qua lỗ mũi trái tôi xuống dạ dày để bức thực tôi. Dạ dày tôi không có cách nào khác là co giật và chống lại. Tôi liên tục nôn mửa, và mỗi lần như vậy tôi lại bị đau đớn tột cùng trào nước mắt không ngừng lại được.

“Từ 9 giờ sang cho đến 4h30 chiều, họ luôn giữ ống dẫn trong người tôi. Tôi bị khống chế trên chiếc giường lạnh cóng và bị bức thực bốn lần. Nó rất khó khăn đối với tôi. Tôi chỉ có thể thở nhẹ qua miệng. Mỗi lần tôi cử động cổ một chút, tôi lại cảm thấy đau buốt cứ như là cổ tôi đang bị dao đâm vậy. Khi tôi được khiêng trở lại khu tù nữ, toàn thân tôi yếu đuối; tôi không thể đứng được. Lúc đó, giọng tôi đã trở nên khản đặc và lỗ mũi trái tôi đã xưng vù lên.”

Khi nghĩ về những cảnh sát đã tra tấn mình, He Wenting viết: “Họ cũng có vợ, con và bố mẹ! Tôi chỉ muốn bảo vệ những quyền hợp pháp của mình và muốn nói mình vô tội. Tôi không ghét và quy tội cho họ. Tôi thực sự hy vọng là họ sẽ làm theo lương tâm của mình và có quyết định đúng đắn.”

Một họa sĩ Trung Quốc nổi tiếng đã đọc nhật ký của He Wenting và nói ông cảm thấy xúc động sâu sắc. “Trong những dòng nhật ký, người ta có thể thấy lòng nhân từ sâu sắc và sự trung thực của cô, tinh thần không khoan nhượng cũng như lòng bác ái của cô ấy. Khi các bạn tôi và tôi đọc các bài viết về cô và nhật ký của cô trên mạng, tất cả chúng tôi đều cảm thấy xúc động sâu sắc. Chúng tôi hy vọng rằng cô có thể nhanh chóng trở về nhà an toàn.”

Chính quyền Trung Quốc năm ngoái đã chính thức đóng cửa các trại cải tạo lao động của họ nơi hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ và tra tấn từ khi cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân ra lệnh diệt tận gốc Pháp Luân Công năm 1999. Theo Minghui.org, Tổ chức Ân xá Quốc tế, và các nguồn tin khác như www.faluninfo.net, cuộc đàn áp vẫn chưa chấm dứt.  Các học viên Pháp Luân Công hiện đang bị giam giữ trong các trung tâm tẩy não và bị những bản án tù dài nếu họ không từ bỏ tín ngưỡng của mình.

(Theo Epoch Times)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc