Home » Giải trí » Truyền thuyết về sinh vật mang theo sứ mệnh từ bầu trời
Trong số rất nhiều những sinh vật cổ tích, rồng được cho là một loài hết sức đặc biệt. Khi nhắc đến chúng, hầu như người ta đều liên tưởng đến một loài sinh vật khôn ngoan, tốt bụng và lạ mắt.
truyền thuyết, Trung Hoa, rồng, co dai, Bài chọn lọc,

Trong rất nhiều thần thoại, Rồng được xem là một vị sứ giả đến từ bầu trời. Ảnh minh họa

Một nhà nghiên cứu về tôn giáo người Thụy Sĩ đã nghiên cứu rất nhiều những thần thoại, truyền thuyết và các câu chuyện cổ tích của cư dân sinh sống ở châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Ông cho rằng tổ tiên của chúng ta thực sự đã gặp và giao tiếp với những con rồng.

 Một điều đáng ngạc nhiên là những bức ảnh mô tả về ngoại hình của chúng ở các quốc gia khác nhau dường như là trùng khớp. Ngoài ra những hình ảnh đầu tiên và những truyền thuyết nói về chúng đều xuất hiện trong khoảng thời gian từ 2.500 – 4.000 năm trước Công nguyên. Chúng xuất hiện như là những sứ giả của bầu trời.

Nhà nghiên cứu UFO Vadim Arskiy đã nói về việc con người đã từng gặp gỡ rồng. Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu kỹ lưỡng về bộ lạc Dogon sống ở châu Phi. Rất nhiều thần thoại hàng ngàn năm của họ đã đề cập đến những vị khách xuống Trái đất từ ​​sao Thiên Lang.

truyền thuyết, Trung Hoa, rồng, co dai, Bài chọn lọc,

Hogon, một lãnh đạo tinh thần của người Dogon. ( Senani P. / Wikimedia Commons )

Truyền thuyết kể rằng hình ảnh Nommo thiêng liêng mà người Dogon thờ phượng chính là nhân vật đã đưa người ngoài hành tinh đến Trái Đất.

Nommo được mô tả như một sự kết hợp giữa con người và một con rắn với ba cặp chi linh hoạt và chiếc lưỡi xẻ đôi. Nó có cơ thể tỏa sáng với làn da màu xanh lục.

Nommo cũng như những người ngoài hành tinh khác đã từng chung sống với người Dogon trong thời gian dài, họ đã chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ cho con người rồi sau đó trở lại các vì sao.

Người Dogon vẫn lưu giữ một hình ảnh của Nommo dài khoảng bốn mét được trang trí với những họa tiết khó hiểu. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng hình ảnh về những con rồng nổi tiếng ở Mỹ, Trung Quốc và các khu vực khác trên thế giới đều cùng kích thước, hình dáng với hình ảnh mà người Dogon đã lưu giữ.

truyền thuyết, Trung Hoa, rồng, co dai, Bài chọn lọc,

Hình ảnh Nommo nổi tiếng được người Dogon thờ phượng. (Wikipedia Commons)

Giống như các nhà thiên văn hiện đại, những người châu Phi đã biết đến ngôi sao lùn Thiên Lang B, một ngôi sao nhỏ có khối lượng cực lớn đang xoay quanh Mặt Trời.

Làm sao người Dogon có thể phát hiện ngôi sao vô hình này trên bầu trời? Làm thế nào họ có thể biết rằng sao Thiên Lang B là vật chất rắn và siêu nặng?

Ngoài ra, người Dogon cũng biết rằng Thiên Lang B quay quanh trục của nó và dải Ngân hà là một hệ thống sao xoắn ốc. Rõ ràng, kiến ​​thức này không thể chỉ là kết quả của việc quan sát bầu trời.

Người Dogon không thể có được kiến ​​thức này ngay cả khi họ có một chiếc kính thiên văn. Vì vậy, có lý do để nói rằng người châu Phi đã trực tiếp nhận thông tin từ người ngoài hành tinh.

Trung Quốc được coi là quê hương của rồng. Cũng như truyền thuyết của người Dogon, thần thoại Trung Hoa cũng nói rằng những con rồng đã đến trái đất từ trên bầu trời. Các ghi chép cổ đã đề cập tới việc “những đứa con của bầu trời” đã tạo ra lịch và một cuốn sách y học đầu tiên.

truyền thuyết, Trung Hoa, rồng, co dai, Bài chọn lọc,

Rồng Trung Hoa, được mệnh danh là đứa con của bầu trời. Ảnh: Internet

 

Đa số “những đứa con của bầu trời” đã trở về nhà ngay sau khi họ chia sẻ kiến ​​thức của mình với tổ tiên của  người Trung Quốc. Tuy nhiên một số họ đã chết và được chôn cất trên hành tinh này. Khoảng 500 trước Công nguyên, một ngôi mộ thất lạc của một trong những “đứa con của bầu trời” đã bất ngờ được phát hiện khi đang xây dựng những bức tường chắn.

Tại Peru, người ta cũng có những truyền thuyết về sứ giả của bầu trời. Họ đã dạy con người xây dựng kênh mương thủy lợi và trồng ngũ cốc; phụ nữ học được khâu vá và nấu nướng. Tương tự như Trung Quốc, Peru cũng có một lịch trình chính xác.

Diện mạo của những sứ giả này cũng đẹp giống như vẻ ngoài của con rồng được tìm thấy ở Trung Quốc. Năm 1989, bức tượng của một người phụ nữ Ấn Độ với một sinh vật trong chuyện cổ tích, có đầu tê tê và mình rắn, đã được tìm thấy trong lăng mộ Sipan.

Ở Trung Mỹ, có những truyền thuyết kể về Quetzalcoatl, một con rồng có lông vũ, xuất hiện khoảng ba ngàn năm trước.

truyền thuyết, Trung Hoa, rồng, co dai, Bài chọn lọc,

Một tác phẩm nghệ thuật miêu tả Quetzalcoatl. Ảnh: Internet

 

Hầu như tất cả các bộ lạc cư ngụ tại Trung Mỹ đều vinh danh con rồng này và tin rằng đó là Quetzalcoatl, người đã mang đến cho họ một lịch trình chính xác, dạy họ khai thác đá quý và quan sát các ngôi sao.

Những con rồng đó rốt cuộc là ai?

Vadim Arskiy, nhà nghiên cứu UFO và người ngoài hành tinh trong nhiều năm đã chắc chắn rằng những con rồng được mô tả trong truyền thuyết và thần thoại là những người ngoài hành tinh đến từ trung tâm của Thiên hà.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, những mô tả về rồng đó đã chứng minh rằng hành tinh quê hương của họ có siêu trọng trường. Những thần thoại về rồng nói rằng sinh vật này có ba cặp chi và không có khớp.

Đó là lý do tại sao những người gặp rồng thường so sánh chúng với loài rắn. Nommo và những người ngoài hành tinh khác được mô tả trong truyền thuyết là mang dép bằng đồng, đây là một cở sở để chứng tỏ rằng hành tinh quê hương của họ rất là nặng.

Những câu chuyện về rồng dường như vẫn chỉ là thần thoại đối với nhân loại. Tuy vậy không ai có thể phủ nhận được những kiến thức phi thường của người cổ đại về vũ trụ, thời gian, không gian…vượt xa so với những gì khoa học hiện đại ngày nay có thể tưởng tượng được.

Vậy những thứ siêu việt đó đến từ đâu? Có phải đến từ những sinh mệnh ngoài trái đất? Nghiên cứu sâu hơn về những thần thoại trên khắp thế giới có thể sẽ mang lại những khám phá vô cùng mới cho nền khoa học thực chứng vốn đang dần đi vào ngõ cụt như hiện nay.

Thiên Long, theo Humans Are Free


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc