Home » Xã hội » Xét xử cựu học viên trường Cao Đẳng An Ninh Nhân Dân I đánh chết người
Bị cáo Lê Sơn Tùng. (Ảnh: báo Dân Việt)

Bị cáo Lê Sơn Tùng. (Ảnh: báo Dân Việt)

Hằng ngày, Lê Sơn Tùng bắt các nhân viên tại quán café tẩm quất tập thể dục, chị Đặng Thị Ngọc H (19 tuổi) do bị tật ở tay nên không thực hiện được các động tác do Tùng hướng dẫn.
Cho rằng chị H lười tập, kiếm cớ trốn tránh nên y đã không ngần ngại “thượng cảng chân, hạ cẳng tay” một cách không thương tiếc. Sau nhiều lần bị đánh, vào ngày 11/8/2014 chị H bị đau bụng nôn mửa  và tử vong.

Vào ngày 15/06, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Sơn Tùng (SN: 1990, trú ở xóm 7, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”, theo Khoản 3, Điều 104-BLHS, theo báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Nạn nhân là chị Đặng Thị Ngọc H (SN 1995, quê ở Văn Giang, Hưng Yên) – nhân viên quán tẩm quất Trúc Xinh trên đường Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

 Theo cáo trạng, Tùng từng là sinh viên trường Cao Đẳng An Ninh Nhân Dân I (Hà Nội), có bạn là anh Đinh Tiến Thương (SN 1985, trú tại Yên Viên, huyện Gia Lâm) – là chủ quán cafe tẩm quất Trúc Xinh.

Những lúc rãnh rỗi Tùng thường tới quán chơi và ngủ lại ở quán. Trong quãng thời gian đi vắng, Tùng được anh Thương nhờ trông coi hộ quán.

Nghĩ mình là “ông chủ” nên Tùng yêu cầu nhân viên trong quán (gồm 4 người) tập thể dục buổi sáng để nâng cao thể chất. Trong đó, chị Đặng Thị Ngọc H vì bị tật ở tay nên không thực hiện được các động tác do Tùng hướng dẫn, nghĩ chị H nói dối và cố tình trốn tránh không tập nên Tùng thường xuyên đánh chị H.

Vào các ngày 3,5,8 và 10/8/2014, Tùng đã liên tục hành hung đánh chị H, tát vào mặt, dùng đầu gối thúc vào bụng. Đến ngày 11/8/2014 chị H đã tử vong. Kết luận giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân chị H tử vong vì ngạt do trào ngược thức ăn ở người, bị thương nặng vùng bụng.

Tại phiên tòa xét xử ngày 15/6, mẹ ruột chị H cùng các luật sư bào chữa cho rằng, hành vi của Tùng là cần phải xử về tội “giết người” chứ không thể chỉ đưa ra xét xử về tội “cố ý gây thương tích”.

Lý do là bị cáo Tùng đã đánh nạn nhân nhiều lần, nhiều ngày liên tục và đánh vào những vùng hiểm dễ gây thương tích nặng trên cơ thể.

Mặt khác với thể lực và kỹ năng võ thuật được học ở trường an ninh của mình, bị cáo Tùng sẽ có nhận thức về đánh một cô gái yếu đuối như vậy ắt sẽ dẫn tới tử vong.

Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ vụ án và lời khai tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội vẫn cho rằng cáo trạng truy tố Lê Sơn Tùng về tội “Cố ý gây thương tích” dẫn tới hậu quả chết người có căn cứ và đúng luật.

HĐXX tuyên án Lê Sơn Tùng 15 năm tù giam. Chủ quán Đinh Tiến Thương chỉ xử phạt hành chính vì không ký hợp đồng lao động cho 4 nhân viên tại quán.

Từ Ân tổng hợp

Theo  Daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc