Home » Sức khỏe » Bấm huyệt giúp hồi phục thị lực, bạn có biết không?
Huyệt Minh Nhãn

Huyệt giúp phục hồi thị lực

Minh nhãn là huyệt rất tốt để phục hồi cho đôi mắt của bạn, nhưng không phải ai cũng biết.

Kỳ huyệt giúp phục hồi thị lực, bạn có biết không?

Một người đàn ông hơn 60 tuổi chia sẻ, lúc trước ông bị loạn thị, nhờ áp dụng phương pháp xoa bóp huyệt, nửa năm sau mắt ông đã tốt hơn rất nhiều, hiện không phải đeo kính nữa. Huyệt đạo được áp dụng ở đây là huyệt Minh Nhãn. Ngày nay, với nhiều người thường xuyên phải làm việc với máy tính, đây phương pháp rất tiện lợi!

Xoa dịu chứng mỏi mắt với huyệt Minh Nhãn

Theo thời gian, mắt chúng ta cũng sẽ bị lão hóa, hãy xoa bóp huyệt Minh Nhãn để đạt hiệu quả tai thính mắt sáng. Phương pháp này tiện lợi cho nhiều người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, hay bị mỏi mắt mà không phải vì nguyên nhân thiếu ngủ.

Hãy chú ý trên ngón tay cái có 3 huyệt đạo liền kề nhau, đó là các huyệt Minh Nhãn, Phượng Nhãn, và Đại Không Cốt (xem hình bên trên). Xoa bóp huyệt Minh Nhãn, Phượng Nhãn giúp cải thiện chứng mỏi mắt và viêm kết mạc cấp tính, còn huyệt Đại Không Cốt cải thiện tất cả các bệnh về mắt. Người hay bị mỏi mắt, mỗi ngày nên kích thích 3 huyệt đạo này 2 lần.

Cách thực hiện: Dùng ngón cái và ngón trỏ ở tay này kẹp vào chỗ huyệt ở tay kia, dùng móng ngón cái lần lượt kích thích vào vị trí từng huyệt đạo với lực vừa phải, sao cho có cảm giác hơi đau một chút là được.

Đây là phương pháp xoa bóp huyệt đơn giản, có thể áp dụng vào những lúc nghỉ ngơi, hay trong lúc chờ xe, nhìn chung bất cứ thời gian nào cũng có thể tự mình làm được. Người bị chứng mỏi mắt cũng thường dẫn đến khó đi vào giấc ngủ, vì thế đây cũng xem như là phương pháp để giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Ngoài ra phương pháp này còn giúp ngăn ngừa chứng đục thủy tinh thể của người lớn tuổi.

Theo secretchina.com, daikynguyenvn.com

Tinh Vệ biên dịch

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc