Home » Giải trí » Leo núi: Trò chơi và thách thức đầy nguy hiểm
Leo núi là trò chơi chỉ dành cho những người “thần kinh thép” ưa thích chinh phục và mạo hiểm.

Thách thức Thần Chết với trò chơi tay không leo vách núi

Hai người leo núi người Thụy Sĩ thừa sự gan dạ liều lĩnh – cô Felicitas Feller 24 tuổi và anh Rahel Schelb 33 tuổi đã quyết định tự “đưa mình vào rọ” khi dùng tay trần cố gắng bám vào những đường nứt nhỏ hẹp nằm giữa vách đá thẳng đứng trong vùng núi Li Ming nổi tiếng thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Những vách đá này có thể đạt độ cao chóng mặt lên đến 300 mét so với mặt đất.Trong vòng hơn 25 ngày, cô Feller đã chinh phục 60 điểm leo bao gồm đủ loại thử thách, từ những kẽ hở cao khoảng 20 30 mét đến những rãnh núi kéo dài suốt từ chân núi đến đỉnh núi.

leo-nui-1

leo-nui-2

leo-nui-3

Theo như những hình ảnh không thể tin nổi mà bạn đang chiêm ngưỡng, cảnh vật nhìn từ trên đỉnh núi cao xuống dưới quả thật sâu hun hút và quá ấn tượng, nhưng để có được những hình ảnh đắt giá này, cái giá phải trả là không hề “rẻ”.

Anh Schleb chia sẻ: “Trong quá trình leo núi theo các rãnh nứt, cách bạn sử dụng đôi bàn tay khác một trời một vực với leo núi bình thường. Khi leo được đến đỉnh sau 1 tiếng đồng hồ vật vã, chúng tôi cảm thấy hoàn toàn kiệt sức và quần áo đều sờn rách cả”.

“Nhưng cái cảm giác chinh phục đỉnh cao mới thật tuyệt diệu và thỏa mãn làm sao. Chúng tôi cố gắng kiên trì từng bước một, không dám tin rằng mình có thể hoàn thành chặng đường đầy rãnh núi nứt trước mặt. Những khoảnh khắc này chắc chắn sẽ được lưu giữ trong tâm trí chúng tôi trong quãng thời gian rất dài”.

 

Châu Đan/ tamguong.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc