Home » Xã hội » Hiệu trường bêu tên phụ huynh học sinh thắc mắc “tiền học” trong lễ chào cờ
Không những chỉ lạm thu, mà có trường còn bêu tên phụ huynh học sinh khi thắc mắc về các khoản tiền đóng vào đầu năm học 

>>Tái mặt với lạm thu quỹ phụ huynh

>> Nhiều trường lách quy định, chia nhỏ các khoản tiền để thu

>> Đầu năm học mới: Giáo dục thừa các loại phí nhưng thiếu chất lượng

Hiệu trưởng xin lỗi phụ huynh bị “bêu tên” trước cờ

Trao đổi với Báo Người Lao Động vào chiều 28-9, ông Lê Đức Hạnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vạn Hà về những thông tin mà báo Người Lao Động và một số báo khác đã phản ánh và đã có kết luận.

truong-hoc

Ngôi trường nơi phụ huynh Đào Đức Vinh bị “bêu tên” khi thắc mắc một số khoản thu đầu năm

Theo đó, việc ông Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng nhà trường có “bêu tên” phụ huynh Đào Đức Vinh trong buổi chào cờ do phụ huynh này thắc mắc về một số khoản thu đầu năm là có thật. Hiệu trưởng Lê Văn Vượng cũng đã thừa nhận việc này. “Việc nêu tên phụ huynh trong buổi chào cờ không những làm ảnh hưởng uy tín của phụ huynh học sinh mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của nhà trường với phụ huynh và uy tín của ngành giáo dục. Huyện đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường phải nghiêm túc kiểm điểm về những sai sót trên” – ông Hạnh nói.

Cũng theo ông Hạnh, sau khi sự việc xảy ra, ông Vượng đã thấy việc làm của mình là sai nên đã chủ động hẹn gặp và xin lỗi anh Đào Đức Vinh. Việc xin lỗi diễn ra vào 20 giờ ngày 21-9 và được ông La Đình Khanh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Hà, chứng kiến. Theo bản tường trình của ông Lê Văn Vượng, tại buổi xin lỗi, giữa ông và anh Vinh đã trao đổi với nhau rất cởi mở, anh Vinh đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Vượng.

ban-kiem-diem

Bản kiểm điểm cá nhân của Hiệu trưởng Lê Văn Vượng

Ngoài việc yêu cầu ông Vượng có lời xin lỗi với phụ huynh bị “bêu tên”, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa cũng đã yêu cầu nhà trường dừng ngay việc thu mỗi lớp 3 triệu đồng (có 4 lớp) và 10.000 đồng/cháu tiền bổ sung mua ghế nhựa (nếu đã thu rồi thì phải trả lại cho phụ huynh), tạm dừng việc thu tiền xã hội hóa giáo dục (300.000 đồng/học sinh), do quy trình chưa chặt chẽ, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, mức thu cao không phù hợp với thu nhập và đời sống của phụ huynh hiện nay.

“Việc thu 4 lớp, mỗi lớp 3 triệu đồng là không đúng khi chưa được sự bàn bạc nhất trí cao của phụ huynh, nên chúng tôi yêu cầu nhà trưởng dừng ngay, kinh phí lắp đặt sẽ được lấy và huy động từ nguồn khác” – ông Hạnh khẳng định.

Trước đó, Báo Người Lao Động có thông tin anh Đào Đức Vinh tỏ ra bất bình trước việc Hiệu trưởng Trường THCS Vạn Hà “ bêu tên ” anh trong buổi chào cờ đầu tuần của nhà trường với những lời lẽ mà anh cho là không phù hợp, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của anh và con gái đang học tại trường. Anh cho biết trong buổi họp phụ huynh cho con gái đang học lớp 9 tại trường hôm 13-9, anh Vinh đã đứng lên có ý kiến không đồng ý về việc thu thêm mỗi cháu 82.000 đồng để trả công lắp máy chiếu cho lớp.

Theo Tuấn Minh (Người lao động)
 

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc