Home » Sức khỏe » Ăn thịt cóc phải cấp cứu
Sự thiếu hiểu biết về thịt cóc suýt nữa đã lấy đi sinh mạng của ba đứa trẻ ở Cần Thơ.

Ăn thịt cóc, 3 trẻ nhập viện cấp cứu

Sau khi ăn thịt cóc, 3 trẻ bị nôn ói liên tục, đau bụng dữ dội, tim đập nhanh hơn 120 lần/phút. Gia đình đã nhanh chóng đưa 3 trẻ đến viện để cấp cứu.

Danh tính nạn nhân được xác định là 3 cháu bé Lê Vĩ Khang (16 tuổi), Lê Diễm Kiều (10 tuổi) và cháu Lê Tường Vy (8 tuổi, ngụ xã Tân Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ).

Hình ảnh Ăn thịt cóc, 3 trẻ nhập viện cấp cứu số 1

Ăn thịt cóc, 3 trẻ nhập viện cấp cứu. Ảnh Zing

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, vào chiều ngày 18/10, cháu Vĩ Khang bắt được một con cóc lớn nên đã đem làm thịt để ăn tối. Tuy nhiên do lâu ngày không làm nên Khang đã quên bỏ trứng cóc ra. Tối cùng ngày, sau khi ăn cơm với thịt cóc, 3 anh em Khang có biểu hiện nôn ói liên tuc, đau bung dữ dội, và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hai cháu Lê Diễm Kiều và Tường Vy được đưa đến bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ điều trị. Trong khi đó, cháu Khang thì được điều trị tại Bệnh viện 121 (TP Cần Thơ).

Được biết, sau khi được nhập viện, bác sĩ xác định 3 cháu bé có biểu hiện tay chân lạnh, nhịp tim nhanh và bị ngộ độc trứng cóc.

Các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch thải độc và nâng huyết áp cho các bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, 3 cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Hà Anh Tuấn – Trưởng Khoa hồi sức, tích cực chồng độc – Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ, khuyến cáo, trường hợp người dân ăn thịt cóc xong có các biểu hiện lạ như buồn nôn, đau bụng thì cần phải đến ngay bệnh viện để điều trị.

H.Yen (tổng hợp)

 Nguồn : nguoiduatin.vn
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc