Home » Thể thao » Lê Quang Liêm lần thứ 2 vô địch SPICE Cup
Sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm đạt 7 điểm và lần thứ hai đăng quang giải cờ vua SPICE Cup.
Lê Quang Liêm

Lê Quang Liêm với cúp vô địch và tiền thưởng . (Ảnh: GT)

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã xuất sắc đăng quang tại SPICE Cup 2015 với 7 điểm, giành giải thưởng 5.000 USD.

SPICE Cup 2015 là giải đấu thường niên do Đại học Webster và Quỹ Susan Polgar tổ chức, khai mạc hôm 18/10 tại thành phố St.Louis, Mỹ với sự góp mặt của 45 kỳ thủ ở bảng mở rộng có Elo từ 2.100 trở lên.

Sau 5 ngày tranh tài, kỳ thủ số 1 Việt Nam, Lê Quang Liêm đã lên ngôi vô địch.

Sau 8 ván đầu tiên, Quang Liêm với 6,5 điểm đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hơn hai kỳ thủ bám đuổi phía sau là Shimanov Aleksandr và Troff Kayden (Mỹ, Elo 2517) 0,5 điểm. Ở ván cuối cùng (thứ 9) diễn ra đêm 22/10, Quang Liêm phải thi đấu với đương kim vô địch người Ukraine Nyzhnyk Illya (Elo 2628). Trong khi Shimanov Aleksandr và Troff Kayden sẽ thi đấu trực tiếp với nhau để tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch với kỳ thủ của Việt Nam.

Ván đấu thứ 9 quyết định ngôi vô địch, Quang Liêm phải gặp Đại kiện tướng Nyzhnyk Illya (Elo 2628). Trong khi đó, hai kỳ thủ xếp thứ hai và thứ ba trên BXH là Shimanov và Kayden Troff chạm trán nhau. Do bất lợi cầm quân đen và đi sau, nên ở trận đấu cuối cùng kỳ thủ của Việt Nam đã quyết định chọn lối chơi chắc chắn. Chiến thuật phòng thủ chủ động của Lê Quang Liêm khiến Nyzhnyk Illya dù có muốn thắng đến mấy cũng phải chấp nhận hòa sau 17 nước đi.

Kết quả thật bất ngờ khi 4 kỳ thủ dẫn đầu thi đấu thận trọng và tự cầm chân nhau. Với kết quả này, Quang Liêm tiếp tục duy trì được khoảng cách nửa điểm so với nhóm bám đuổi. Kỷ thủ số 1 của Việt Nam đã lần thứ hai đăng quang tại giải cờ vua SPICE Cup diễn ra trên đất Mỹ.

Với kết quả này, hệ số elo của kỳ thủ số 1 Việt Nam chắc chắn sẽ tăng vọt. Theo tính toán của các chuyên gia, Quang Liêm có thể đạt hệ số elo trên 2.700, cao nhất trong sự nghiệp của kỳ thủ này./.

le quang liem xuat sac vo dich giai spice cup hinh 1
Bảng xếp hạng chung cuộc của SPICE Cup 2015.

Tổng hợp từ VOV, kenh14, thethaovietnam

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc