Home » Thể thao » Cờ vua: Quang Liêm, Trường Sơn triển vọng lọt vào vòng 3
Quang Liêm, Trường Sơn triển vọng vào vòng 3

Ngày 15- 9, hai đại kiện tướng của cờ vua Việt Nam đã bước vào tranh tài vòng 2 của World Cup cờ vua 2015 tại Azerbaijan.

Tại lượt đi của ván thứ 2, Lê Quang Liêm (elo 2697) gặp kỳ thủ người Nga Vitiugov Nikita ( elo 2725), hiện cô là hạt giống số 28 của giải và hạng 32 thế giới. Ở ván lượt đi, Quang Liêm cầm quần đen (là người đi sau) nên không mạo hiểm trước đối thủ rất mạnh. Khi ván đấu khép lại, Liêm đã thủ hòa Nikita.

Tại ván lượt đi, Trường Sơn đã thủ hòa đối thủ.Tomashevsky Evgeny (Nga, elo 2758). Đây là kỳ thủ đang xếp hạng 13 thế giới đồng thời cũng là đương kim vô địch cờ vua Nga.

Tuy nhiên, kết quả tại ván lượt đi mới chỉ có lợi thế phần nào. Các kỳ thủ sẽ phải thi đấu ván lượt về trong chiều tối ngày 15-9 (theo giờ Việt Nam). Nếu kỳ thủ nào giành chiến thắng ở ván lượt về thì giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Nếu cả 2 tiếp tục hòa thì cuộc tranh tài sẽ bước vào thi đấu 2 ván cờ nhanh (cũng theo thể thức đi-về).

Lọt tới vòng 2, mỗi kỳ thủ đã được nhận 10.000 USD từ ban tổ chức. Có mặt ở vòng 3, mức thưởng sẽ tăng lên là 16.000 USD.

Trường Sơn và Quang Liêm chờ đợi có thể làm nên bất ngờ.

MINH CHIẾN

Theo sggp


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc