Home » Xã hội » Nhiều trại nuôi heo vẫn sử dụng chất cấm bất chấp nỗ lực của Bộ NN-PTNT
Vì lợi nhuận mà nhiều trại nuôi heo vẫn bất chấp cảnh báo cũng như quy định, sử dụng chất tạo nạc cho heo.
trại nuôi heo

Một trại nuôi heo. Ảnh rtd

Dù đầu tháng 9 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT)  đã ra văn bản gửi tới các địa phương yêu cầu tăng cường quản lý việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Đồng thời vào ngày 25 hàng tháng, các địa phương phải tổng hợp tình hình kiểm tra các trại chăn nuôi. Dù thế, nhưng qua kiểm tra vẫn thấy các trại chăn nuôi sử dụng chất cấm mà không có dấu hiệu giảm đi.

Mới đây nhất Chi cục Thú y TPHCM xét nghiệm mẫu thịt heo từ Trại chăn nuôi Minh Ngọc ở huyện Củ Chi đã phát hiện kết quả dương tính đối với chất cấm.

Hiện tổng đàn lợn tại trại chăn nuôi Minh Ngọc trên 800 con, trong đó hơn 100 con đến tuổi xuất chuồng đều bị ngưng xuất bán. Trạm Thú y sẽ tiếp tục xét nghiệm, khi nào xét nghiệm thấy hết tồn dư chất cấm tạo nạc mới cho phép tiếp tục xuất bán.

Trước đó, trong buổi họp báo vào ngày 31/8 Bộ NN-PTNT cho biết đã phát hiện rất nhiều trang trại các tỉnh thành phía nam sử dụng chất cấm để tạo nạc và tăng trọng cho heo. Thậm chí việc dùng chất cấm được sử dụng cả đối với công ty lớn có mẫu mã uy tín.

Bộ cũng đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành thông báo cho người dân việc nguy hại của các chất cấm này, đồng thời phải thông báo luôn cho người dân danh tính các trại chăn nuôi đã vi phạm

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc