Home » Thế giới » Em bé 10 tháng tuổi tiết lộ manh mối cho vụ máy bay Nga rơi
Em bé Darina Gromova 10 tháng tuổi ở St Petersburg đã giúp cảnh sát biết được manh mối vụ máy bay Nga rơi khiến 244 người chết vào ngày 31-10.

Vụ rơi máy bay Nga: Em bé biểu tượng tiết lộ nhiều manh mối

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên em bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi ở St Petersburg. Hình ảnh cô bé trước ô cửa kính tại sân bay St Petersburg ngay trước khi cả gia đình lên đường sang Ai Cập trở thành biểu tượng của thảm họa rơi máy bay khiến 224 người thiệt mạng hôm 31-10. Cảnh tượng này đã khiến cả thế giới lay động khi nó trở thành hình ảnh cuối cùng của em bé trên cõi đời.

tre-em

Bức ảnh bé Darina ở sân bay được mẹ chụp cho trở thành hình ảnh cuối cùng của bé và cũng là biểu tượng của thảm họa rơi máy bay ngày 31-10. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, một chi tiết mới nổi lên cũng liên quan tới nạn nhân nhỏ tuổi nhất này có thể giải mã câu hỏi chuyện gì đã xảy ra với chiếc Airbus A321 trước khi rơi tại Ai Cập.

Thi thể của cô bé được tìm thấy cách hiện trường chính hơn 33km trong khi thi thể của các nạn nhân khác cũng như mảnh vỡ máy bay trước đó được tìm thấy trong phạm vi gần hơn. Giới chuyên gia cho rằng đây là một thông tin rất quan trọng cho thấy nhiều khả năng chiếc máy bay nổ sớm hơn so với suy đoán của giới chuyên gia hàng không trước đó.

Chi tiết này cũng sẽ buộc các nhà điều tra phải mở rộng khu vực tìm kiếm và từ đó có thể dẫn tới tìm thấy những bằng chứng bị bỏ qua khác. Người ta cho rằng vị trí thi thể của em bé xấu số này ở gần hướng sân bay hơn cho thấy chiếc máy bay có thể nổ rất sớm sau khi cất cánh.

Thi thể của Darina đã được đưa tới Cairo hôm 5-11. Người phát ngôn Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga Vladimir Svetelsky xác nhận thông tin nói trên về vị trí tìm thấy cô bé, đồng thời cho biết thi thể của cha và mẹ cô bé (ông Alexei Gromov, 27 tuổi và bà Tatiana, 26 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy.

cha-me

Cha mẹ của bé Darina. Ảnh: Daily Mail

Ông Gromov – vốn là con trai của một phi công không lực Nga, làm chuyên gia IT trong khi bà Tatiana từng là người tổ chức triển lãm nhưng đang nghỉ việc để trông con. Mẹ của bà Tatiana – bà Elena Gromova nói với trang tin Life News 78 của Nga rằng bà đã đề nghị trông em bé ở nhà nhưng cha mẹ của bé không chịu.

darina

 Darina vẫn chưa thể chạm chân lên biển ở Ai Cập như mong muốn của cha mẹ. Ảnh: Daily Mail

Cha mẹ Darina muốn đưa con đi theo tới Ai Cập, để bé được chạm chân lên biển. Cả hai đều không muốn để bé ở nhà” – bà Elena nói trong nước mắt.

Theo Đỗ Quyên (Người lao động)
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc