Home » Thế giới » Tổng thống Nga chê máy bay Nga
Ngay cả Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cũng phải lớn tiếng chỉ trích chất lượng của những chiếc máy bay “made in Russia”.
Tổng thống Nga
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: EPA

Tại cuộc họp ngày 1/4 với Hội đồng An ninh Tổng thống, Medvedev nói thẳng rằng ngay cả những chiếc máy bay Nga mới tinh cũng có nhiều sự cố. Tổng thống Nga cho biết bản thân ông cũng đôi lần chứng kiến máy bay trong nước sản xuất gặp trục trặc. Tuy nhiên ông cho biết rõ những lần gặp sự cố đó là khi nào.

Trước đó không lâu, các hãng tin Nga cũng đã đưa tin về việc chiếc máy bay Tu-214 dùng cho tổng thống đã liên tục gặp trục trặc mỗi lần đáp xuống đường băng. Cuối cùng, chiếc máy bay đã phải đưa trả về nơi sản xuất để sửa chữa lại.

Hãng tin Interfax của Nga đưa tin cho biết mới đây, Kremlin đã mua về một chiếc Falcon do Pháp sản xuất để Tổng thống dùng tạm trong những chặng bay ngắn.

Chốt lại lời bình luận của mình, Tổng thống Nga Medvedev nghiêm khắc nhắn nhủ đến các hãng sản xuất máy bay trong nước rằng hãy ngừng xin xỏ sự viện trợ của Chính phủ, thay vào đó cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm họ sẽ cho ra lò.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc