Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tập Cận Bình bao vây gia tộc Giang Trạch Dân
Giới quan sát nhận định rằng năm 2016 Tập Cận Bình sẽ xử lý xong Giang Trạch Dân cùng đám tay chân.
Tập Cận Bình

Ông Tập Cận Bình liên tục có các hành động nhắm vào gia tộc ông Giang Trạch Dân (Ảnh: Internet)

Mới đầu năm 2016 đã có nhiều thông tin cho rằng ông Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đang bị giam lỏng và khẳng định ngày tàn của hai người này không còn xa nữa. Trong thời điểm cục diện chính trị căng thẳng với nhiều đợt sóng ngầm này, có các dấu hiệu cho thấy ông Tập Cận Bình đang đẩy mạnh kế hoạch “trừ gian diệt ác” nhắm vào gia tộc ông Giang Trạch Dân.

Gần đây, xào huyệt Thượng Hải của ông Giang Trạch Dân tiếp tục bị tập trung xử lý, hệ thống kiểm tra giám sát ở Thượng Hải hoạt động ráo riết.

Ngày 19/1, Tân hoa xã đưa tin “hổ già” Thượng Hải là ông Phó Thị trưởng Ngải Bảo Tuấn bị khai trừ Đảng và chức vụ, lập án điều tra. Ngoài ra, cán bộ cũ của ông này là ông Thôi Kiện, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Bảo Cương cũng bị điều tra. Có báo đưa tin, quá trình điều tra vụ án buôn lậu dầu của ông này lên đến 23.000 tấn.

Ngoài ra, cơ quan Kiểm sát Thượng Hải công bố xét xử 363 vụ án tham ô năm 2015, trong đó 95% là “đại án”. Truyền thông lề Đảng Trung Quốc cũng tập trung đưa tin về vụ án ông cựu Phó Bí thư Thượng Hải là Đới Hải Ba và vụ án ông Bí thư quận Bảo Sơn – Thượng Hải là Khương Nhiếp Phú. Hai người này đều lần lượt là thân tín của hai người con ông Giang Trạch Dân.

Ngày 20/1, theo thống kê chưa hoàn chỉnh của tờ “Tin chiều Pháp chế”, tính từ Đại hội 18 đến nay có 14 quan to của China Mobile bị điều tra hoặc bắt giữ. Mọi người đều biết, ông Giang Miên Hằng, con của Giang Trạch Dân là “đại vương viễn thông”, là người khống chế phía sau của China Mobile.

Cùng ngày, Ủy ban Kỷ luật Trung ương đăng bài viết tuyên bố gay gắt rằng “chống tham nhũng cho dù gian khổ thế nào cũng phải luôn duy trì cường độ áp lực cao, không thể ko trừ tận gốc cái ác…”. Sau đó truyền thông Đại Lục hưởng ứng đưa tin bài viết có tiêu đề “Ủy ban Kỷ luật Trung ương tuyên bố: Có cựu lãnh đạo cấp cao từng nắm binh quyền đang mở rộng vây cánh”. Có thể thấy, từng chữ trong tiêu đề này đều ám chỉ vào ông Giang Trạch Dân.

Giới quan sát phân tích, chỉ trong 3 ngày ông Tập Cận Bình đã có 7 động tác nhắm vào ông Giang Trạch Dân, những động tác cho thấy thế bao vây ông Giang và nhân vật số 2 là ông Tăng Khánh Hồng đang được đẩy mạnh rất rõ ràng.

Mới đây, người con của cố Đại tướng La Thụy Khanh (thân tín của ông Mao Trạch Đông) là ông La Vũ khi trả lời phỏng vấn của Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung đã cho biết, ông Tập Cận Bình đang giam lỏng ông Giang, vì thế hiện không còn thông tin nhỏ nào về ông ta. Ông Tổng Biên tập Tạp chí Tiền Tiêu (Hồng Kông) cũng chia sẻ thừa nhận ông Giang đang bị giam lỏng. Một trong những phương pháp của ông Tập Cận Bình áp dụng là thường xuyên cho thay đổi cảnh vệ của ông Giang.

Vào ngày 24/1 vừa qua, ông La Vũ lại cho biết, ông Tập Cận Bình đã mất nhiều thời gian suy tính và đã có cách xử lý ông Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng. Ông La Vũ cho rằng sẽ không phải mất thêm nhiều thời gian để có câu trả lời cho vấn đề này.

Tinh Vệ biên dịch từ secretchina

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc