Home » Khám Phá » Cơ hội vàng cho “gái ngoan” bắt chồng
Các cô gái “ngoan” thường e ngại ngỏ lời với người mình thương yêu và vì thế nhiều khi bỏ lỡ cơ hội. Đừng lo, cứ 4 năm một lần, gái “ngoan”, gái ế có thể thoải mái bày tỏ tình cảm với người đàn ông mơ ước của mình, đó là ngày 29/2 cũng là “Ngày quyền lợi phụ nữ” theo truyền thống Scottland. 

Trong ngày này, phụ nữ Scottland có thể cầu hôn với bất cứ người đàn ông nào mà họ yêu thương.

Ngày nay, trong một thế giới mở và giao lưu văn hóa quốc tế, chúng ta hầu như đã trở thành những công dân Quốc tế trong xu thế Toàn cầu hóa. Việc hưởng ứng những truyền thống xa lạ đã trở nên phổ biến, ví như lễ Giáng Sinh, Halloween, Tết Tây, Lễ Tạ Ơn… Và theo đó “Ngày quyền lợi phụ nữ” 29/2 cũng trở thành cơ hội đặc biệt cho các cô gái bày tỏ tình yêu với người trong mộng của mình.

Ngày 29 tháng 2 là ngày thứ 60 trong một năm nhuận của lịch Gregory. Theo định nghĩa, năm nào có ngày này là một năm nhuận. Nó chỉ xuất hiện mỗi bốn năm một lần như 2004, 2008, 2012, 2016, 2020, 2024, v.v..

29/2 trở thành một ngày đặc biệt hơn nữa bởi người phương tây xem là ngày phụ nữ cầu hôn.

Theo các tài liệu ghi lại, ngày này bắt nguồn từ một truyền thuyết vào thế kỉ thứ 5 ở Ireland, khi nữ thánh Kildare than phiền với thánh Patrick rằng, tại sao phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn mà không thể làm điều ngược lại. Khi đó, thánh Patrick mới nghĩ ra một ngày cho phép phụ nữ có thể cưới bất kì người đàn ông nào trong vùng. Nhưng nếu năm nào cũng vậy, e rằng nó sẽ giảm đi giá trị, và cuối cùng ông chọn ngày 29/2.

Đến năm 1288, nữ hoàng Margarite đã nâng ngày 29/2 lên thành “ngày quyền lợi phụ nữ” và đưa ra những đạo luật cho phép phụ nữ Scottland có thể cầu hôn với bất cứ người đàn ông nào mà họ yêu thương.

Theo thời gian, phong tục này được lan rộng ra cả Châu Mỹ và châu Âu, đây được coi là cơ hội để phái yếu bày tỏ tình cảm với phái mạnh mà không phải chịu bất cứ rào cản nào.

Và những người đàn ông khi được tỏ tình, nếu không muốn nhận lấy tình cảm đó của người ngụ nữ thì phải có một món quà hồi đáp là 1 bảng Anh hoặc phải tặng một tấm áo lụa xem như món quà để xoa dịu nỗi buồn cho người phụ nữ.

Ở Đan Mạch, người đàn ông khi từ chối lời tỏ tình phải tặng cho cô gái đó 12 đôi găng tay, còn ở Phần Lan người đàn ông phải tặng vải để phụ nữ may váy.

Trong lịch sử đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng nên duyên nhờ chủ động cầu hôn trong ngày này. Ngoài ra, trong một vài ngày 29/2 trở lại đây, nhiều sự kiện thú vị đã diễn ra.

Ngày 29/2/2004, hơn 7.000 phụ nữ Anh “rủ nhau” chủ động cầu hôn bạn trai, trong đó một MC đã cầu hôn thành công bạn trai ngay trên sóng truyền hình.

Các bạn nữ có ngạc nhiên trước thông tin này không? Nếu đã có “Người trong mộng”, các bạn hãy nhanh chóng ngỏ lời cầu hôn anh ấy nhé. Cơ hội vàng này chỉ có mỗi 4 năm 1 lần thôi!

Theo khoahoc/YAN

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc