Home » Thể thao » HAGL có thực sự mạnh hơn khi không có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường?
Mùa giải năm nay HAGL cho xuất ngoại 3 cầu thủ trụ cột là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nên nhiều người đánh giá năm nay HAGL không mạnh, nhưng chiến thắng 5 – 0 trên sân Hà Nội ngày ra quân khiến nhiều người bất ngờ.

>> Đại thắng vòng 1, HAGL dẫn đầu V League 2016

Chiến thắng 5 sao trước đội bóng mới lên hạng CLB Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy, qua đó giúp HAGL lên ngôi đầu bảng sau vòng 1 V.League khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Vì trước ngày khai mạc, HAGL được nhận diện là một trong những đội yếu nhấ giải khi không có sự phục vụ của bộ ba ngôi sao Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. 

HAGL có thực sự mạnh hơn khi không có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường? - Ảnh 1.

 Việc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất ngoại khiến nhiều người tin rằng sức mạnh của HAGL sẽ suy giảm. 

Vì vậy, chiến thắng hoành tráng ấy khiến nhiều người tin rằng đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không hề bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của 3 cầu thủ kể trên, như lời bầu Đức từng phát biểu khi quyết định “gả 3 người con gái” của mình xuất ngoại.

Thực tế, ở mùa giải 2015 thì Xuân Trường gần như không đóng góp được nhiều cho đội bóng phố núi khi bị chấn thương liên miên. Trong giai đoạn quan trọng nhất và thăng hoa nhất của HAGL cuối mùa, Tuấn Anh bị xếp đá ở vị trí trái sở trường là trung vệ. Dấu ấn lớn nhất trong chiến tích trụ hạng của đội bóng phố núi đến từ những cựu binh như Hoàng Thiên, Trần Vũ… 

Thế nên, không phải không có lý khi nói HAGL không quá bị ảnh hưởng về chuyên môn khi mất bộ ba kể trên, bởi tuyến giữa của đội bóng phố núi ngoài Trần Vũ còn được kiên cố thêm bởi sự xuất hiện của ngoại binh người Nhật Bản. 

HAGL có thực sự mạnh hơn khi không có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường? - Ảnh 2.

 Sự tiến bộ của những Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn đang giúp HAGL có khởi đầu như mơ ở V.League 2016. 

Bên cạnh đó, cuộc đọ sức với CLB Hà Nội cho thấy một sự tiến bộ rất nhanh của bộ ba Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Toàn. Cả Hồng Duy và Văn Thanh đều cho thấy bước trưởng thành nhanh chóng ở VCK U23 châu Á vừa qua khi họ là một trong số ít cầu thủ để lại được dấu ấn đậm nét. 

Trong trận đấu chiều qua, chính bộ ba Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn là hơi thở trong những pha phản công sắc bén mà đội bóng của bầu Đức thực hiện. Tất cả 5 bàn thắng của HAGL đều in dấu giày của bộ ba tấn công mới này. 

Không có bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, rõ ràng sức hút của HAGL đã giảm đi trông thấy ở khía cạnh truyền thông. Nhưng về mặt chuyên môn, chưa hẳn điều ấy đã khiến đội bóng này bị yếu đi, nhất là khi đa số các cầu thủ trẻ đã được trui rèn qua một mùa V.League và ngày càng trưởng thành. 

Tất nhiên, sẽ quá sớm để nói về sức mạnh thực sự của họ, khi mà đối thủ của HAGL chỉ là CLB Hà Nội mới lên hạng. Còn nhớ ngày khai mạc mùa giải năm ngoái, HAGL cũng thắng đậm S.Khánh Hòa ở trận ra quân, nhưng sau đó là những ngày dài trượt dốc. 

Thế nhưng, dẫu sao sự khởi đầu ấn tượng của một đội bóng trẻ như HAGL vẫn mang lại nhiều kỳ vọng và sự thú vị cho V.League 2016. 

Thiên Vũ

Theo kenh14

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc