Home » Chia sẻ » Cảm động câu nói của người mẹ “con xinh đẹp lắm”
Người mẹ dù sức khỏe không tốt nhưng vẫn luôn hết mực yêu thương, chăm sóc con gái cũng như gia đình. Mẹ mãi là nhất trong tim của mọi đứa con, hãy biết quan tâm chăm sóc mẹ…

“Con xinh đẹp lắm” – Câu nói ứa nước mắt của một người mẹ

 img-1679-1457402990765-crop-1457406100174-178-0-546-720-crop-1457406120610

Khi trở về Việt Nam, đó là câu nói đầu tiên mà hot girl thẩm mỹ Thanh Quỳnh được nghe từ mẹ của mình.

Người phụ nữ tần tảo, luôn hết mực yêu thương gia đình

Đối với Vũ Thanh Quỳnh (SN 1992, Nam Định) thì mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất, quan trọng nhất trong cuộc đời của cô. Người mẹ ấy dù sức khỏe không tốt nhưng vẫn luôn hết mực yêu thương, chăm sóc con gái cũng như gia đình.

Quỳnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 anh em. Mẹ làm hàng ăn sáng và bán cơm bình dân, bố là thợ mộc, những lúc rảnh, ông cũng phụ vợ nấu đồ ăn để bán. Gia đình lao động chẳng dư dả gì.

Những tưởng cuộc sống cứ bình lặng mà trôi qua như thế, thì đến năm Quỳnh học lớp 8, tai họa lại giáng xuống gia đình cô khi mẹ bị xuất huyết não, dẫn tới liệt nửa người. Tiền viện phí của mẹ, gia đình cũng phải đi vay mượn khắp nơi.

Cuộc sống vốn khó khăn nay lại càng túng thiếu, 3 người anh của Quỳnh cũng vì thế mà phải bỏ học giữa chừng để đi làm thêm kiếm tiền.

con-xinh-dep-lam-cau-noi-ua-nuoc-mat-cua-mot-nguoi-me

Hiểu được sự vất vả của bố mẹ, nên mỗi khi rảnh là Quỳnh lại cố gắng phụ giúp gia đình.

Sau trận ốm nặng, mẹ Quỳnh không còn đủ sức khỏe để tiếp tục làm đồ ăn bán nên bà mở quán hàng nước ở trước cửa nhà, cố gắng kiếm chút đồng ra đồng vào phụ giúp gia đình.

Quỳnh kể là ngày cô quyết định tham gia chương trình “Thay đổi cuộc sống”, cô giấu cả gia đình và chỉ dám tiết lộ với mẹ trước khi đi 1 ngày.

Vì lo lắng con gái gặp nguy hiểm nên mẹ khuyên nhủ nhẹ nhàng và động viên, rồi khen từng nét đẹp trên khuôn mặt Quỳnh.

Thế nhưng vì sự quyết tâm của con gái, bà cũng đành chấp thuận mà trong lòng cứ như có lửa đốt, lo lắng không thôi.

Thời gian trôi dần, ngày Quỳnh trở về từ Hàn Quốc với diện mạo mới xinh đẹp, người cô muốn gặp nhất chính là mẹ.

“Lần đầu gặp mẹ nhìn thấy ánh mắt ngơ ngác tìm em trên sân khấu rồi lại thấy ánh mắt ấy ướt nhoà nước mắt khi nhận ra em đứng ngay trước mặt.

Hình ảnh và câu nói của mẹ “con xinh đẹp lắm” ngày hôm đó, chắc chắn em sẽ không bao giờ có thể quên được. Đã lâu rồi em mới gặp mẹ, thấy lưng mẹ còng đi nhiều tóc mẹ bạc trắng cả…

Mẹ đã vất vả, khổ cả một đời, vậy mà em chẳng giúp được gì cho mẹ cả”, Thanh Quỳnh tâm sự.

Quỳnh rạng rỡ bên mẹ.

2 người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của Thanh Quỳnh

Theo Quỳnh chia sẻ, ngoài mẹ thì có lẽ đây là 2 người phụ nữ quan trọng, luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ trong giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời cô.

Đó là Minh Thu – người chị hàng xóm thân thiết từ nhỏ của Quỳnh. Đó là Quỳnh Anh – hộ lý, kiêm phiên dịch theo Quỳnh trong suốt thời gian cô tham gia chương trình “Thay đổi cuộc sống” tại Hàn Quốc.

Thời điểm ấy, với một cô gái còn trẻ, chưa va vấp nhiều như Quỳnh, thì việc quyết định thay đổi diện mạo nhờ “dao kéo” mà giấu gia đình hẳn là sự lựa chọn vô cùng khó khăn. Lúc ấy, người chị thân thiết Thu Minh trở thành nguồn động lực, cổ vũ cô rất nhiều.

Quỳnh tâm sự rằng: “Khi tham gia chương trình từ những vòng đầu tiên cho tới khi được chọn, em luôn tâm sự cùng chị Thu.

Khoảng thời gian ấy em nhớ là từ lúc em ở Nam Định cho tới khi lên Hà Nội để quay chương trình, cứ lúc nào hồi hộp lo lắng là em gọi ngay cho chị ấy.

Và cũng như vậy chị ấy luôn nghe điện thoại của em ngay lập tức cho dù bận thế nào. Chị không bao giờ khuyên em bất cứ điều gì mà cứ luôn lắng nghe mọi quyết định của em, ủng hộ, động viên em”.

con-xinh-dep-lam-cau-noi-ua-nuoc-mat-cua-mot-nguoi-me (1)

Thanh Quỳnh đã có một cuộc sống mới sau ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc.

Quãng thời gian khi phẫu thuật tại Hàn Quốc, khi bên cạnh không có gia đình, người thân, Quỳnh lại may mắn có được sự giúp đỡ từ Quỳnh Anh – người chị hộ lý, kiêm phiên dịch viên tiếng Hàn.

“Người đầu tiên nhìn thấy diện mạo của em là chị Quỳnh Anh. Từng bước em thay đổi như thế nào, chị ấy cũng là người chứng kiến hết.

Trong 8 ngày đầu ở bệnh viện, chị Quỳnh Anh giống như 1 cô tiên đến để giúp đỡ em vậy. Cứ mỗi lần em đi ra ban công đứng tầm chiều là chị lại trốn việc dưới văn phòng để lên thăm em.

Mang truyện cho em đọc. Kể chuyện cười cho em. Dặn dò em tự chăm sóc mỗi khi chị không có ở đó. Lúc em tháo miếng băng mặt cuối cùng, chị ấy nhìn em 1 lúc lâu cơ vì chính chị cũng không tin nổi ấy.

Chị Quỳnh anh đã hỏi em là khi tỉnh dậy em lại thấy mình với gương mặt cũ em sẽ như thế nào? Và em trả lời là: Em đã có 1 giấc mơ đẹp. Chị ấy đã cười rất tươi”, Quỳnh nhớ lại quãng thời gian nhiều khó khăn ấy.

Nhân dịp 8/3 – ngày Quốc tế Phụ nữ, hot girl thẩm mỹ Thanh Quỳnh đã tự mình chuẩn bị những món quà bất ngờ, ý nghĩa nhất dành tặng 3 người phụ nữ quan trọng, mà cô hết mực yêu thương và biết ơn.

Theo soha

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc