Home » Chia sẻ, Tiêu Điểm » Danh sách những người giàu nhất thế giới 2016
Năm 2015 vừa khép lại, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những người giàu nhất thế giới 2016.
Ảnh minh họa

Bill Gates

Những người giàu nhất thế giới trong năm 2016

Tạp chí Forbes đã liệt kê tất cả các tỷ phú trên thế giới – một tập hợp hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù.

Người sáng lập công ty Microsoft, ông Bill Gates, với trị giá tài sản ròng là 75 tỷ đôla tính đến giữa tháng 2, một lần nữa lại đứng đầu danh sách các tỷ phú.

Chủ công ty bán lẻ hàng may mặc và là người sáng lập hệ thống hàng hiệu Zara của Tây Ban Nha, ông Amancio Ortega, xếp hạng nhì với trị giá ròng tài sản là 67 tỷ đôla.

Chuyên gia đầu tư Mỹ Warren Buffet xếp hạng 3 với trị giá tài sản ròng là 60 tỷ 800 triệu đôla.

Người phụ nữ giàu nhất trên danh sách là người sáng lập công ty mỹ phẩm L’Oreal, bà Liliane Bettencourt, với trị giá tài sản ròng là 36 tỷ 100 triệu đôla.

Người trẻ tuổi nhất trong danh sách là nhà đầu tư Na Uy Alexandra Andresen, mới 19 tuổi đã sở hữu tài sản trị giá 1 tỷ 200 triệu đôla. Cô xếp hạng thứ 1 ngàn 476 trong số 1 ngàn 810 người được đưa vào danh sách.

Tỷ phú lớn tuổi nhất là ông David Rockefeller Sr., với tài sản có nguồn gốc là dầu khí và ngân hàng. Ở tuổi 100, ông được đánh giá có tài sản trị giá 3 tỷ đôla, và được xếp hạng thứ 569 trong danh sách.

Hoa Kỳ vẫn đứng đầu thế giới trong danh sách tỷ phú, với 540 người. Trung Quốc xếp hạng nhì, với 251 tỷ phú, con số cao hơn 70 so với năm trước.

Nhà đầu tư địa ốc Donald Trump, một nhân vật nổi bật trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay, xếp hạng thứ 324 trong danh sách toàn thế giới. Forbes ước lượng trị giá ròng tài sản của ông Trump là 4,5 tỷ đôla.

Tạp chí Forbes đã thu thập các danh sách những người giàu có nhất thế giới từ 30 năm nay. Tạp chí này nói 221 người từng là tỷ phú đã bị gạt ra khỏi danh sách năm nay khi trị giá ròng tài sản tính bằng đồng đôla Mỹ sụt xuống dưới mức 9 con số. Trong khi đó, có thêm 198 nhà tỷ phú mới toanh được đưa vào danh sách.

Đa số những người trong danh sách người giàu nhất đã có tên trong danh sách ít nhất 2 năm. Trong số này, Forbes cho biết có 892 người bị mất tiền trong 12 tháng vừa qua, trong khi có 501 người còn trở nên giàu có hơn.

Theo VOA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc