Home » Chia sẻ, Tiêu Điểm » GS Ngô Bảo Châu được rủ giải bài toán lớp 3, nhưng chưa trả lời
Bài toán lớp 3 của Việt Nam làm điên đầu các nhà toán học thế giới đã có người rủ GS Ngô Bảo Châu cùng các nhà toán học hàng đầu người Việt giải thử, nhưng GS Châu chưa trả lời.

>> Bài toán lớp 3 của Việt Nam làm điên đầu thế giới

Hôm 20/5, tiến sĩ Giáp Văn Dương “rủ” các nhà toán học Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Phùng Hồ Hải và Nguyễn Tiến Dũng giải bài toán đang gây sốt ở Việt Nam và cả trên báo The Guardian (Anh).

TS Giáp Văn Dương khi đã đặt câu hỏi: “Thực sự muốn biết các GS làm bài này hết bao nhiêu thời gian”. Anh đăng kèm đường link của bài báo trên The Guardian, dẫn lại từ một bài báo của Việt Nam, trong đó The Guardian thừa nhận đây là một đề toán đánh đố và “rủ rê” độc giả cùng tìm kiếm đáp án.

GS Ngô Bảo Châu được

TS Giáp Văn Dương “rủ” các giáo sư giải toán

Cả 4 GS Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Phùng Hồ Hải và Nguyễn Tiến Dũng đều là những giáo sư toán hàng đầu của Việt Nam. Mặc dù vậy, GS Ngô Bảo Châu (Đại học Chicago, Mỹ) và GS Vũ Hà Văn (Đại học Yale, Mỹ) chưa phản hồi.

GS Ngô Bảo Châu được

Đề toán đánh đố gây tranh cãi

Còn GS Nguyễn Tiến Dũng (người từng là thần đồng toán học, hiện giảng dạy tại Đại học Toulouse, Pháp) cho biết làm xong bài toán trong 18 phút.

Theo vitalk

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc