Home » Chia sẻ » Đây mới chính là 10 người may mắn nhất trong lịch sử thế giới!
Bạn tự tin mình là một người may mắn? Tuy nhiên, sau khi đọc xong bài viết này thì bạn hoàn toàn có thể khẳng định rằng những lần mình đã gặp may dường như chỉ là “muỗi” với họ đấy!

1. Lena Pahlsson

Người may mắn nhất thế giới
Bà Lena Pahlsson đã tìm thấy chiếc nhẫn nhờ… một củ cà rốt!

Trong một lần thu hoạch rau quả trong vườn, bà Lena Pahlsson đã vô tình làm rơi chiếc nhẫn xuống đất và 16 năm sau khi biến mất, chiếc nhẫn đã xuất hiện trở lại trong một tình huống không tưởng. Một cây cà rốt đã mọc xuyên qua chiếc nhẫn này và bà đã thấy chiếc nhẫn khi rút nó lên từ mặt đất!

2. Steve Flaig

Người may mắn nhất thế giới
Steve Flaig và mẹ

Steve Flaig lớn lên mà không có sự chăm sóc của mẹ. Anh đã cố gắng tìm bà trong nhiều năm nhưng hoàn toàn không có tin tức gì và lý do chính là do Steve nhầm họ của mẹ mình.

Steve đã chia sẻ câu chuyện của mình cho ông chủ khi anh bắt đầu làm việc cho một chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn. Điều bất ngờ là ông chủ đã nhận ra họ của mẹ Steve và ngạc nhiên hơn khi bà cũng đang làm việc cho một cửa hàng khác của công ty này.

3. Virginia Fike

Người may mắn nhất thế giới
Virginia Fike và giải thưởng không tưởng

Mỗi lần mua vé số, Virginia Fike luôn chọn cách kết hợp số giống nhau. Số đầu tiên là năm cha mẹ cô kết hôn và số thứ hai là tuổi của cha mẹ cô vào năm họ tổ chức lễ cưới. Không ngờ rằng, đến năm 2012, chính cách lựa chọn này đã giúp cô trúng thưởng 2 vé số với giá trị lên tới 1 triệu đô la cho mỗi tờ.

4. Tsutomu Yamaguchi

Người may mắn nhất thế giới
Ông Tsutomu Yamaguchi và 2 lần sống sót kỳ diệu

Tsutomu Yamaguchi là người duy nhất sống sót trong cả hai vụ ném bom hạt nhân kinh hoàng trong lịch sử Nhật Bản (Hiroshima và Nagasaki). Ông đã tớiHiroshima công tác khi đợt ném bom đầu tiên xảy ra (06/08/1945), khu vực cách trung tâm vụ nổ khoảng 3 km. Mặc dù bị bỏng nghiêm trọng nhưng sức khỏe ông đã nhanh chóng phục hồi. Ba ngày sau, ông trở về Nagasaki làm việc và tiếp tục bị thương do vụ nổ bom hạt nhân thứ hai. Tuy nhiên, ông vẫn yên bình sau thảm họa này.

5. Harrison Odjegba Okene

Người may mắn nhất thế giới
Harrison Odjegba Okene sống sót sau vụ đắm tàu

Harrison Odjegba Okene là đầu bếp trên một con tàu. Khi tàu bắt đầu chìm, anh đang ở phòng tắm và do quá muộn nên không thể sơ tán kịp thời. Rất may mắn, Harrison Odjegba Okene đã nhanh chóng di chuyển vào buồng máy có dạng như một túi khí. Ba ngày sau, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy anh và anh cũng là người sống sót duy nhất trong số 12 thành viên của đội tàu này.

6. Joan Ginther

Người may mắn nhất thế giới
Tấm vé số mà người bán hàng đã đưa cho Joan Ginther

Trong ảnh là người nhân viên bán hàng đã bán chiếc vé số cho Joan Ginther và tấm vé này đã mang lại cho cô 5,4 triệu đô la Mỹ. Mười năm sau đó, cô trúng tiếp 2 triệu đô la, 3 năm sau đó là 3 triệu đô la và vào năm 2008, Joan Ginther trúng giải độc đắc với giá trị lên đến 10 triệu đô la Mỹ.

7. Juliane Koepcke

Người may mắn nhất thế giới
Juliane Koepcke sau vụ tai nạn máy bay

Trong một vụ tai nạn máy bay trên sông Amazon vào năm 1971, Juliane Koepcke đã may mắn sống sót. Mặc dù đã phải sống trong rừng nhiệt đới với rất nhiều loài động vật hoang dã trong vài ngày và cơ thể đầy những vết bầm tím nhưng cô gái 17 tuổi này vẫn sống sót nhờ một số người dân địa phương kịp thời phát hiện.

8. Maarten de Jonge

Người may mắn nhất thế giới
Maarten de Jonge may mắn thoát chết vì quyết định hủy chuyến bay vào phút cuối

Maarten de Jonge là một tay đua xe đạp chuyên nghiệp người Hà Lan. Trong một lần đặt vé trên những chuyến bay của hãng hàng không Malaysia, Maarten de Jonge đã quyết định hủy lịch trình của mình vào phút cuối. Điều bất ngờ là chính quyết định này đã giúp anh thoát chết khi một trong những chuyến bay đó là chuyến bay bị mất tích ở Ấn Độ Dương và một chuyến khác cũng đã bị hủy vào mùa hè năm 2014.

9. Resma Begum

Người may mắn nhất thế giới
Resma Begum đã kiếm “đủ” thức ăn để có thể sống sót cho tới ngày thứ 18

Resma Begum là một thợ may làm việc trong một nhà máy có văn phòng đặt tại tòa cao ốc 18 tầng Rana Plaza. Trong một vụ nổ tại tòa nhà này, Resma Begum bị mắc kẹt dưới đống đổ nát nhưng may mắn là cô đã tìm thấy “đủ” nước và thức ăn để duy trì sự sống trong 17 ngày liền. Đến ngày thứ 18, cô đã được nhân viên cứu hộ giải thoát kịp thời.

10. Frane Selak

Người may mắn nhất thế giới
Frane Selak và những vụ thoát chết khó tin

Frane Selak có thể xem là một trong những người đàn ông may mắn nhất vì dù đã trải qua rất nhiều vụ tai nạn nhưng ông vẫn sống sót. Frane Selak là một giáo viên âm nhạc người Croatia, đã từng thoát chết khi đoàn tàu hỏa chở ông rơi xuống hồ; sống sót trong một số vụ tai nạn xe hơi; từng trải qua một vụ tai nạn máy bay nhưng lúc bị rơi ra khỏi máy bay, ông ngã đúng một đống cỏ khô nên an toàn trong khi các hành khách còn lại chết rất bi thảm. May mắn trở nên thần kỳ hơn khi sau tất cả các sự kiện này, ông đã trúng vé số có trị giá lên đến 1 triệu đô la Mỹ.

 Theo BrightSide
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc