Home » Thể thao » Hai tay vợt Việt Nam cùng vô địch ở New Zealand
Hai tay vợt VN Tiến Minh, Vũ Thị Trang đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với những VĐV còn lại.

Tiến Minh, Vũ Thị Trang cùng vô địch ở New Zealand

Hai tay vợt Việt Nam lần lượt lên ngôi tại nội dung đơn nữ và đơn nam giải cầu lông Maurice’s Pools & Spas Waikato International 2016.

Tại giải đấu này, Tiến Minh (đứng thứ 43 thế giới) là hạt giống số một. Và do không có các đối thủ mạnh tranh tài, nên tay vợt Việt Nam vượt trội đẳng cấp so với những VĐV còn lại.

Trong trận chung kết đơn nam, Tiến Minh gặp Shih Kuei Chun (Đài Loan, hạng 201 thế giới). Những tưởng tay vợt Việt Nam sẽ dễ dàng thắng đối thủ này nhưng bất ngờ đã xảy ra khi set một, Tiến Minh liên tục rượt đuổi và chịu thua đối phương với tỷ số 21-23.

Dù vậy, Tiến Minh sau đó phát huy đẳng cấp và kinh nghiệm của mình để thắng lại Shih Kuei Chun hai set tiếp theo với cùng điểm số 21-8 để lên ngôi vô địch.

tien-minh-vu-thi-trang-cung-vo-dich-o-new-zealand

Tiến Minh có bước chạy đà hoàn hảo trước giải Grand Prix Gold. Ảnh: Đức Đồng.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số một Việt Nam Vũ Thị Trang (thứ 46 thế giới) cũng dễ dàng thắng Hsuan-Yu Wendy Chen (Australia, 81 thế giới) với tỷ số 2-0 (21-12, 21-15). Đây là giải đấu Trang lên ngôi mà không thua một set đấu nào.

Sau giải, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ ở lại New Zealand để tham dự giải New Zealand Open. Đây là giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold của Liên đoàn Cầu lông thế giới với tổng giá trị tiền thưởng 120.000 đôla. 

Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc