Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Một khoảnh khắc hai số phận
Bức ảnh khiến nhiều người thương cảm cho số phận của em bé kém may mắn…

Cùng một khoảnh khắc nhưng 2 em bé với 2 trạng thái đối lập, khiến người xem suy nghĩ và xót thương cho những mảnh đời bất hạnh.

Ngày hôm qua, hàng trăm facebooker đã chia sẻ bức ảnh chụp lại một cảnh tượng đối lập khiến nhiều người nhói lòng.

Bên phải bức ảnh là cảnh một em bé được bố mẹ ân cần chăm sóc, bên trái phía sau đó là ánh mắt khát khao của một em bé khác trong chiếc áo cũ rộng thùng thình chùm xuống tận chân, mặt mũi lem luốc.

1-0a48c00c-5854-4fa0-9d96-ff69495041a9-1456988576223-75-0-565-960-crop-1456988753031
Bức ảnh khiến nhiều người thương cảm cho số phận của em bé kém may mắn

Bức ảnh nhanh chóng nhận được sự chia sẻ, cảm thương của nhiều thành viên mạng. Nhiều bạn có tấm lòng hảo tâm đã lên tiếng hỏi xem em bé kém may mắn trong hình là ai, đang ở đâu. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số người hoài nghi, cho rằng đây là bức ảnh ghép để câu like.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người chụp bức ảnh là Phạm Hoàng Thân, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Thân chia sẻ, bức ảnh chụp hoàn cảnh đối lập của 2 em bé được chụp cách đây 1 năm, tại Quận 4 (TP HCM).

‘Không hiểu sao đúng lúc chuẩn bị bấm máy thì em bé có khuôn mặt lấm lem lại lọt vào khuôn hình. Bức ảnh được chụp hoàn toàn tự nhiên, không có sự cắt ghép‘ – Thân khẳng định.

cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (9)
Phạm Hoàng Thân – người vô tình chụp được khoảnh khắc của em bé kém may mắn

Vì em bé quá hiếu động, chạy nhảy liên tục nên khi chụp hình xong cho khách, Thân quay lại tìm thì bé đã đi đâu mất cùng anh trai.

Tình cờ bắt được khoảnh khắc đối lập về cuộc sống của 2 đứa trẻ, Thân vô cùng xúc động, cả đêm hôm ấy chàng trai này cứ nằm trằn trọc. Ý nghĩ phải tìm cách giúp đỡ em bé lóe lên trong đầu Thân như một điều tất nhiên phải làm.

Hôm sau, khi đã gom được ít quần áo, Thân xách ba lô đến địa điểm chụp hình ngày hôm trước để tìm em bé nhưng không gặp. Hôm tiếp theo chỉ tình cờ đi qua thì lại thấy bóng dáng nhanh nhẹn và khuôn mặt sáng, nụ cười hồn nhiên của em.

Nhưng lúc đó chàng nhiếp ảnh lại không mang theo quần áo đã gom hôm qua, đành lôi máy ảnh ra ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cậu bé ve chai đáng yêu ấy.

Thân cứ thế bấm máy để ghi lại những hình ảnh chân thực nhất, những biểu cảm đáng yêu nhất của em bé. Thân biết, em bé cùng anh trai đang trên đường đi nhặt ve chai.

Từ đó đến bây giờ, phần vì công việc bận rộn, phần vì không ghé lại địa điểm cũ nên Thân không có cơ hội gặp lại em bé nhặt ve chai ấy.

‘Gần đây, khi bức ảnh mình chụp nhận được nhiều sự quan tâm, mình quyết định sẽ đến chốn cũ để tìm gặp em ấy’ – Thân chia sẻ.

Một số hình ảnh khác mà Thân chụp lại được.

cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (8)
 
 cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (7)
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (6)
 
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan
 
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (4)
 
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (2)
 
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (1)
 
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (3)
 
cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan (2) cau-chuyen-dang-sau-1-buc-anh-2-cuoc-doi-2-so-phan
 

Ảnh: NVCC

theo Báo Đất ViệT

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc