Home » Xã hội » 6 nguyên nhân hành khách ngại đi xe buýt “5 sao”

Thông tin Sài Gòn sẽ mở tuyến buýt “5 sao” từ sân bay đi trung tâm nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Người phản đối thì cho rằng không cần thiết, lãng phí, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến ủng hộ và khẳng định đây là phương án giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm.

6 nguyên nhân khiến khách ngại đi xe buýt từ sân bay

Dọc đường đi, xe buýt đón khách lên xuống quá nhiều nên kẻ gian dễ trà trộn, điều này khiến hành khách không yên tâm và luôn có trạng thái bất an. 

Sở dĩ hành khách đi máy bay “ngại” di chuyển bằng xe buýt và chấp nhận chọn taxi mặc dù tốn nhiều tiền hơn là vì 6 nguyên nhân sau:

Thứ nhất, khi xuống sân bay, hành khách phải chờ đợi xe quá lâu và không được hướng dẫn cụ thể các tuyến xe chạy qua. 

Thứ hai, xe buýt thường có nhiều người lên xuống, chen chúc… không an toàn cho hành lý, tư trang và tiền bạc ngay cả khi bạn đã để nó trong người. 

Thứ ba, hành khách thường mang nhiều hành lý hoặc vali kéo lớn nên xe không có đủ chỗ để. 

Xe buýt chất lượng cao từ sân bay Tân Sơn Nhất vào  trung tâm thành phố được đưa vào khai thác sáng 16/3. Ảnh: Hữu Công

Hạn chế thứ tư là dọc đường đi, xe buýt đón khách lên xuống quá nhiều (đi chặng ngắn, giá quá rẻ) nên kẻ gian dễ trà trộn khiến hành khách đi máy bay không yên tâm và luôn có trạng thái bất an. 

Thứ năm, thái độ của một số ít lái xe, phục vụ (bán vé) ứng xử chưa đúng mực (người ta cho rằng những người đi xe buýt vì không có tiền). Hạn chế thứ tư là dọc đường đi, xe buýt đón khách lên xuống quá nhiều (đi chặng ngắn, giá quá rẻ) nên kẻ gian dễ trà trộn khiến hành khách đi máy bay không yên tâm và luôn có trạng thái bất an. 

Thứ sáu, rất nhiều người chọn đi xe buýt nhưng sau đó vẫn phải bắt taxi hoặc xe ôm mới đến được nơi định đến.

Ngoài 6 nguyên nhân chính trên, tôi cho rằng có thể còn một số lý do cá nhân khác. Thế nên, tuyến xe buýt mới muốn thu hút được nhiều người sử dụng cần khắc phục một số hạn chế trên. Trước mắt, nhà xe cần phối hợp với sân bay để biết những giờ cao điểm nhằm tăng mật độ chuyến.

Cần hạn chế đón khách lên dọc đường chiều từ sân bay về trung tâm thành phố, và cho khách xuống dọc đường chiều từ trung tâm thành phố ra sân bay. Xe chuyên phục vụ khách đi, về sân bay nên có thể tăng giá vé cao hơn 15.000 đồng đến 30.000 đồng.

Hungdv

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc