Home » Chuyện lạ » Cận cảnh em bé tự chui ra khỏi bụng mẹ trong một ca sinh mổ tự nhiên
Sinh mổ tự nhiên khác với sinh mổ thông thường. Em sẽ phải “tự thân vận động” để chui được ra khỏi bụng mẹ.

Em bé tự chui ra khỏi bụng mẹ trong ca sinh mổ tự nhiên.

Khoảnh khắc em bé nhúc nhích tự chui ra khỏi tử cung người mẹ theo phương pháp sinh mổ tự nhiên gây xúc động cho nhiều người.
em-be-tu-chui-ra-khoi-bung-me-trong-ca-sinh-mo-tu-nhien

Các bác sĩ giúp kéo đầu em bé ra khỏi bụng mẹ. Ảnh: Youtube.

Trong đoạn video do người mẹ tên Sarah Saunders chia sẻ trên Youtube, các bác sĩ giúp em bé nhô đầu ra khỏi bụng mẹ và để tự em hoàn thành quá trình chào đời. Em bé liên tục nhúc nhích và cử động thân mình cho đến khi phần ngực và tay của em vươn ra ngoài bụng mẹ, theo Mirror.

em-be-tu-chui-ra-khoi-bung-me-trong-ca-sinh-mo-tu-nhien-1

Em bé nhúc nhích và nhô phần ngực cùng tay ra ngoài. Ảnh: Youtube.

Trong suốt quá trình kéo dài vài phút, đội ngũ y bác sĩ ở khoa sản bệnh viện Torbay tại Devon, Anh, luôn túc trực để theo dõi cả người mẹ và em bé khi ca sinh diễn ra. Sarah tỏ ra khá bình tĩnh và tập trung, thậm chí cô còn ngồi dậy để theo dõi đứa con mới nhô ra một nửa hít thở lần đầu tiên.

em-be-tu-chui-ra-khoi-bung-me-trong-ca-sinh-mo-tu-nhien-2

Khoảnh khắc em bé chào đời gây xúc động. Ảnh: Youtube.

“Tôi muốn chia sẻ đoạn video để chỉ ra trong trường hợp không thể sinh thường, sinh mổ tự nhiên chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Trong đoạn video, con trai tôi tự mình chui ra khỏi bụng mẹ sau khi bác sĩ phẫu thuật kéo phần đầu của bé ra ngoài. Các bác sĩ ở Torbay thật tuyệt vời và họ mang đến cho tôi trải nghiệm sinh nở mà tôi sẽ ghi nhớ suốt đời”, Sarah chia sẻ.

Theo Belinda Green, tư vấn viên đỡ đẻ, người chỉ đạo ca sinh, nhiều phụ nữ cho biết họ cảm thấy gắn bó hơn với đứa con mới chào đời sau tiếp xúc trong ca sinh mổ và có bằng chứng chỉ ra phương pháp này giúp giảm biến chứng sau sinh.

Phương Hoa – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc