Home » Thế giới » Putin gọi lá chắn tên lửa Mỹ là “mối đe dọa lớn”
Nga coi là chắn tên lửa Mỹ ở Đông Âu là “mối đe dọa cực lớn” và Moscow sẽ buộc phải đối phó bằng cách nâng cao khả năng tấn công tên lửa.

Putin: Lá chắn tên lửa của Mỹ là mối đe dọa lớn

Nga sẽ đối phó với các động thái của phương Tây dù sẽ bị cáo buộc là “hành vi hung hăng”.

Nga xem lá chắn tên lửa của Mỹ ở Đông Âu như là một “mối nguy hiểm lớn” và Moscow sẽ buộc phải phản ứng bằng cách tăng cường khả năng tấn công tên lửa của mình, Reuters dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17/6 cho biết.

Putin: Lá chắn tên lửa của Mỹ là mối đe dọa lớn - Ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Rian

“Chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng tấn công tên lửa của chúng tôi, để bảo vệ sự cân bằng, chỉ vì điều đó”, ông Putin nói với các nhà lãnh đạo của các tổ chức truyền thông quốc tế tại Diễn đàn kinh tế quốc tế ở St Petersburg.

Tại sự kiện này, nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định rằng Nga sẽ đối phó với các động thái của phương Tây dù sẽ bị cáo buộc là “hành vi hung hăng”, nhưng cũng sẽ đảm bảo sự cân bằng chiến lược.

“Tôi biết chính xác những gì chúng tôi sẽ đáp trả. Nhưng tôi cũng biết trước rằng chúng tôi sẽ bị buộc tội là có hành vi hung hăng, mặc dù nó là câu trả lời duy nhất. Nhưng rõ ràng là chúng ta sẽ phải đảm bảo an ninh. Nó rất quan trọng để đảm bảo một sự cân bằng chiến lược trên thế giới”, ông Putin nói.

“Cân bằng chiến lược này sẽ tạo ra một nền hòa bình được bảo đảm trên thế giới”, ông nói thêm.

Phát biểu tại diễn đàn, nhà lãnh đạo Nga cũng tiết lộ rằng nền kinh tế của đất nước đang từng bước thoát khỏi khủng hoảng và bắt đầu đạt được sự tăng trưởng.

Bên cạnh đó, Nga có thể gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đáp trả EU, nhưng với điều kiện, để có sự nhượng bộ này, phương Tây phải cung cấp cho Nga sự đảm bảo rằng chắn chắn sẽ không áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung hay “lừa dối một lần nữa”.

Hoàng Hải – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc