Home » Xã hội » Sự hồi sinh đáng kinh ngạc của bé gái sinh non 1,1kg
Bé gái suýt bị chôn sống đã xuất viện
Sau gần 2 tháng điều trị tích cực, sức khỏe bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa đã tiến triển tốt, tăng 500 gr và có thể uống sữa ngoài được.

Mấy ngày nay, căn nhà của gia đình sản phụ Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi, xã Hà Sơn, Hà Trung, Thanh Hóa) đông hơn ngày thường. Nghe tin Ly và con gái từ bệnh viện trở về, nhiều người thân, hàng xóm kéo đến chia vui.

Bé gái con Ly chính là đứa trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống sau chẩn đoán nhầm của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung cách đây gần 2 tháng.

Mẹ chồng Ly, bà Hoàng Thị Hân cho hay, 2 tháng qua gia đình chạy đôn đáo khắp nơi, hết đưa cháu gái từ Bệnh viện Nhi tỉnh đến Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội điều trị. “Chúng tôi như ngồi trên đống lửa vì lo cho sinh mệnh mong manh của cháu. May mắn trời phật phù hộ nên sức khỏe cháu tiến triển, bé uống được sữa ngoài, da dẻ hồng hào khiến gia đình rất vui”, bà Hân nói.

Bế đứa con đỏ hỏn có vẻ chưa thuần thục, nhưng ánh mắt Hương Ly luôn toát lên niềm hạnh phúc. Ly cho hay, con gái lúc mới sinh chỉ nặng 1,1 kg nhưng hôm xuất viện đã tăng lên 1,6 kg. “Đây là cơ sở khiến chúng tôi không ngừng hy vọng vào một điều kỳ diệu”, người mẹ trẻ nói.

Người thân cho hay, một tháng sau, gia đình sẽ đưa cháu ra Bệnh viện Nhi Trung ương tái khám và điều trị nếu cần thiết.

Sản phụ trẻ Hương Ly bên con gái ở quê nhà. Ảnh: Lê Hoàng.

Trước đó sáng 26/4, chị Nguyễn Thị Ly (xã Hà Sơn, Hà Trung) mang thai ở tháng thứ 7 được gia đình đưa Trạm y tế xã Hà Sơn với dấu hiệu chuyển dạ. 13h cùng ngày, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, sinh một bé gái.

Theo bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, dù bé đã được trở về nhà nhưng cũng chưa nói trước được điều gì. Bởi bé sinh non thiếu tháng, các bộ phận cơ thể chưa hoàn thiện nên sẽ ảnh hưởng đến bệnh lý sau này.

Người nhà cho hay, lúc chào đời bé vẫn thở nhưng bác sĩ không cấp cứu để đưa lên tuyến trên mà kết luận đẻ non khó nuôi, thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Lúc khâm liệm, thấy cháu chưa tắt thở nên ông nội không đưa vào tiểu sành. Sau gần 30 phút di chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Trung về nhà, sức khoẻ bé không yếu đi mà có dấu hiệu hồng da trở lại. Gia đình vội gọi taxi đưa bé lên Bệnh viện Phụ sản cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thế Hồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Trung cho hay, bệnh viện đã gặp gỡ gia đình và mong được thông cảm. “Do anh em tiên lượng không hết có phần sơ suất, sau này xin rút kinh nghiệm”, người đứng đầu bệnh viện nói.

Người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa Lê Hữu Uyển cho hay, Bệnh viện Đa khoa Hà Trung lần đầu tiên gặp trường hợp trẻ sơ sinh chết lâm sàng, bác sĩ chưa có kinh nghiệm nên chưa tiên lượng đầy đủ. Đây cũng là trường hợp đầu tiên xảy ra trong ngành y tế Thanh Hóa.

Lê Hoàng

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc