Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Chạy đôn chạy đáo đăng ký lớp 10 trường ngoài công lập ở Sài Gòn
Sau khi Sở GD và Đào tạo công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 các trường công lập ở Sài Gòn, nhiều phụ huynh bắt đầu cuộc đua tìm trường ngoài công lập cho con em mình.
dang-ky-2

Ảnh minh họa internet

Theo thông tin từ Sở GD và Đào tạo, năm nay chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập ở Sài Gòn sẽ giảm, nên hơn 10.000 học sinh (đặc biệt các học sinh trung bình và yếu) không có cơ hội vào trường công lập, vì thế mà phụ huynh phải vất vả tìm trường ngoài công lập cho con.

Hiện nay tại các trường ngoài công lập ở Sài Gòn, luôn có đông đảo số lượng phụ huynh học sinh đăng ký nhập học vào lớp 10.

Dù đã sắp tới ngày khai giảng năm học mới, nhưng nhiều phụ huynh chưa biết nên lựa chọn trường nào cho con nên vô cùng căng thẳng.

Vì phải học trường ngoài công lập nên nhiều phụ huynh có tâm lý muốn chọn trường tốt cho con em mình. Qua tìm hiểu, nhiều phụ huynh nhận thấy các trường tư thục sĩ số học sinh mỗi lớp thấp hơn trường công lập nên học sinh cũng nhận được quan tâm nhiều hơn, cũng không phải lo lắng cho con đi học thêm. Với các trường tư thục tốt thì đều có xe đưa đón nên phụ huynh có thể yên tâm không mất thời gian đưa đón lại được an toàn.

Có phụ huynh dù con mình đã đậu trường công lập nhưng vẫn cho con học trường tư thục vì không có thời gian đưa đón con. Một trong những trường tư thực được phụ huynh tin tưởng đăng ký nhiều là trường THPT Lam Sơn do trường có chất lượng giảng dạy tốt.

Thậm chí nhiều phụ huynh rất sáng suốt nhắm con mình khả năng không vào được trường công, nên không cần phải đợi có điểm chuẩn mà đã đăng ký trường tư thục chất lượng cao cho con mình và yên tâm tin tưởng vào trường mình đã chọn. Vì thế lúc này trong khi nhiều phụ huynh phải đôn đáo tìm trường cho con thì những phụ huynh này lại rất yên tâm vì con đã có trường tốt.

Hiện nay nhiều trường tư thục ở Sài Gòn không chỉ truyền đạt kiến thức tốt co học sinh, mà còn chú trọng đến tiếng anh, vi tính, phần mềm, thể lực, đạo đức, kỹ năng sống nên nhận được sự tin tưởng của các phụ huynh.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc