Home » Thể thao » Hòa nghẹt thở Philippines, U16 Việt Nam vào bán kết

U16 Việt Nam đã có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải, khi hòa kịch tính U16 Philippines với tỷ số 3-3. Dù vậy, kết quả này cũng vừa đủ đưa thầy trò HLV Đinh Thế Nam vào bán kết sớm trước một vòng đấu.

Thoát hiểm phút bù giờ, U16 Việt Nam vào bán kết

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam hoà U16 Philippines với tỷ số 3-3, giành ngôi đầu bảng A và đoạt vé đi tiếp sớm một vòng đấu.

thoat-hiem-phut-bu-gio-u16-viet-nam-vao-ban-ket

U16 Việt Nam gây ấn tượng mạnh trên đất Campuchia, bất bại sau bốn trận. Ảnh: AFF

Toàn thắng ba trận trước U16 Malaysia (3-0), U16 Australia (3-0) và U16 Myanmar (5-1), U16 Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà trong trận đấu chiều 16/7 là chắc chắn có ngôi đầu bảng A cùng tấm vé vào bán kết giải U16 Đông Nam Á đang diễn ra tại Campuchia. Vì vậy, HLV Đinh Thế Nam cất hàng loạt trụ cột, chỉ để lại Trọng Long và Khắc Khiêm trong trận đối đầu với đội bóng bét bảng U19 Philippines. Và chính hai cầu thủ này đã ghi bàn giúp U16 Việt Nam lật ngược thế cờ, dẫn 2-1 sau khi để đối thủ chọc thủng lưới trước ở phút 27.

Sau bàn nâng tỷ số của Khắc Khiêm ở phút 62, U16 Việt Nam lên tinh thần, tấn công dồn dập. Nhưng đây cũng chính là thời khắc các học trò của HLV Đinh Thế Nam mắc sai lầm. Trong khi hàng công phung phí hàng loạt cơ hội để gia tăng cách biệt thì hàng thủ lại tới tấp mắc lỗi, để U19 Philippines ghi liền hai bàn ở phút 72 và 82.

Những tưởng U16 Việt Nam phải chịu trận thua sốc thì Quang Độ bất ngờ toả sáng. Cầu thủ này ghi bàn gỡ hoà 3-3 đúng phút bù giờ cuối cùng (phút 90+3) để duy trì mạch bất bại cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam.

Với 10 điểm, U16 Việt Nam vững chắc ngôi đầu bảng A mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cuối cùng với U16 Singapore vào ngày 18/7. Đối thủ ở bán kết của thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhiều khả năng là U16 Campuchia hoặc U16 Thái Lan. Hai đội bóng này cùng có sáu điểm sau hai trận ở bảng B.

Nam Anh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc