Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt Kim Jong-Un vì vi phạm nhân quyền

Kim Jong-Un độc tài cai trị, biến Triều Tiên thành nhà tù khổng lồ giam hãm những người không cùng ý kiến với mình, kiểm soát internet khiến Triều Tiên cô lập với thế giới, nhiều người Triều Tiên còn nghĩ dân Hàn Quốc và dân Mỹ còn khổ hơn mình, rất nhiều người dân Triều Tiên thiếu đói nghiêm trọng dù năm nào cũng nhận viện trợ lương thực.

Dân Triều Tiên đói khổ, chính quyền động viên rằng: Bọn Hàn Quốc và Mỹ nó cũng khổ như mình. Ảnh NTDTV

Dân Triều Tiên đói khổ, chính quyền động viên rằng: Bọn Hàn Quốc và Mỹ nó cũng khổ như mình. Ảnh NTDTV

Chưa có thống kê chính thức số lượng nhà tù cũng như số lượng tù nhân do chính quyền Triều Tiên kiểm soát nghiêm ngặt, những gì người ta biết được là từ những tù nhân chạy thoát được ra ngoài.

Năm 2013 Ủy ban Nhân quyền tại Triều Tiên (HRBK) thông báo có 20.000 người tại trại giam số 22 của Triều Tiên biến mất không rõ nguyên, có thể đã chết đói. Lúc đó người ta mới biết riêng trại giam số 22 này đã có diện tích gần 2.000 km2 , lớn hơn cả thủ đô Luân Đôn của Anh Quốc. Mà ở Triều Tiên những nhà tù được đánh số như thế có rất nhiều.

Với những tội ác này Mỹ đưa Kim Jong-Un vào danh sách trừng phạt vì vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Nhiều người cho rằng, ngoài 3 ông cháu họ Kim thì tại Triều Tiên không có người mập thứ tư

Nhiều người cho rằng, ngoài 3 ông cháu họ Kim thì tại Triều Tiên không có người mập thứ tư

Đây là lần đầu tiên một công dân Triều Tiên bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt này, theo thông báo từ Bộ Tài Chính của Mỹ thì lệnh trừng phạt tác động tới tài sản của các cá nhân nằm trong quyền hạn xét xử của Mỹ, lệnh trừng phạt này cũng mở rộng liên đới sang 10 người và 5 bộ cùng cơ quan chính phủ của Triều Tiên.

Với lệnh trừng phạt này Kim Jong-Un không thể tiếp cận đến những công ty và tổ chức tài chính lớn, tài khoản ngân hàng ở Mỹ sẽ bị đóng băng (nếu có).

Adam J. Szubin trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ về khủng bố phát biểu rằng: Dưới thời Kim Jong-Un, chính quyền vi phạm nhân quyền nghiêm trọng “bao gồm giết người hàng loạt, bắt và giam giữ tùy tiện, cưỡng bức lao động hay tra tấn”.

Bộ Ngoại giao Mỹ dựa vào báo cáo của Liên Hợp Quốc cùng các thông tin khác nhau, đã làm một bản báo cáo gửi cho Quốc hội nêu rõ Kim Jong-Un đứg đầu danh sách vi phạm nhân quyền nghiệm trọng ở Triều Tiên.

Triều Tiên vẫn chưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc