Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đà Nẵng có ý định dời khu trung tâm hành chính 2.000 tỷ

Nghị trường Đà Nẵng hôm 11/8 lại nóng lên khi thông tin Đà Nẵng có ý định xây Trung tâm hành chính mới, trong khi tòa nhà Trung tâm hành chính hiện tại mới sử dụng 2 năm lại rất hoành tráng tiêu tốn 2.000 tỷ đồng.

Tòa nhà hành chính Đà Nẵng

Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng 37 tầng, khởi công tháng 11/2008, đi vào sử dụng 9/2014

Tòa nhà 37 tầng được khởi công tháng 11/2008, sau 6 năm xây dựng đến tháng 9/2014 đi vào sử dụng, và đến nay sau 2 năm Đà Nẵng đang có ý định di dời.

Tòa nhà hành chính Đà Nẵng

Tại Kỳ họp thứ 2, HĐND TP Đà Nẵng khoá IX diễn ra ngày 11/8, đại biểu Trần Văn Trường (Bí thư Huyện uỷ Hoà Vang) phát biểu Đà Nẵng có ý định không sử dụng Trung tâm hành chính đang sử dụng nữa mà chuyển đến vị trí mới do vị trí hiện tại hay xảy ra ùn tắc giao thông.

Mặt khác tòa nhà hiện tại rất nóng nực và thiếu ôxy ảnh hưởng đến sức khỏe các công chức đang làm việc tại đây.

Ông Trường đặt câu hỏi . “Vậy UBND TP  tính chuyển đến đâu và khi nào chuyển?. Ngoài ra, trụ sở Trung tâm hành chính hiện tại sẽ dùng vào việc gì?”

Trả lời câu hỏi của ông Trường,  ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Đây là việc lớn, là biểu tượng nên việc di dời phải lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, trong chương trình hành động của Thành uỷ có giao các ngành nghiên cứu “xây dựng khu hành chính chứ không phải trung tâm hành chính”.

Ông Dũng cũng nêu lợi ích khi tòa nhà hành chính hiện tại được sử dụng giúp nâng cao cải cách hành chính, đã đóng góp điểm cải cách hành chính trong đánh giá PCI của thành phố.

Đồng thời ông Dũng cũng thừa nhận rằng: “Tuy nhiên Trung tâm hành chính còn có tồn tại như không khí chưa sạch, nóng quá. Hiện UBND TP đã chỉ đạo ban quản lý toà nhà phải khắc phục cho được việc này, bơm khí tươi và đảm bảo điều kiện làm việc cho anh em”.

Tòa nhà hành chính Đà Nẵng

Ông Dũng cũng cho biết hiện việc xây dựng Khu hành chính mới đã giao cho nhiều ngành nghiên cứu, đánh giá và đề xuất lấy ý kiến rộng rãi. “Nếu di chuyển, thành phố sẽ chọn địa điểm thỏa mãn phục vụ việc đi lại giải quyết thủ tục hành chính của người dân và làm biểu tượng của thành phố”.

Ông Trường tiếp tục đặt câu hỏi: “Anh Dũng nói cái này là vấn đề lớn, cần lấy ý kiến nhân dân. Vậy khi xây Trung tâm hành chính cũ có lấy ý kiến nhân dân đâu. Trước đây mình không lấy (ý kiến dân), mình cũng làm được”.

Ông Dũng trả lời: “Trước đây không lấy (ý kiến dân) bây giờ mình lấy cũng không có vấn đề gì. Càng lấy ý kiến rộng rãi nhân dân càng tốt. Không phải vì trước đây chúng ta không lấy (ý kiến dân) mà bây giờ không lấy”.

Lãnh đạo Đà Nẵng là ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng: “Thành ủy có đặt vấn đề và phải chuẩn bị kỹ, phải làm rõ việc có cần thiết hay không? Tốt hơn mới làm. Sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ nhân viên làm việc trong tòa nhà.

Vấn đề này có đặt ra về mặt chủ trương, còn tiến tới thực hiện thì phải xem xét đánh giá. Không thể nói là di dời Trung tâm hành chính ngay được”.

Trước đó vào ngày 8/9/2014, tại buổi lễ khánh thành Trung tâm hành chính này này, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã tái khẳng định: “Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng là biểu tượng mới về sự hiện đại, thống nhất và hiệu quả, là bước đột phá trong việc thực hiện một nền hành chính công thân thiện, tận tụy phục vụ nhân dân, doanh nghiệp”.

Khi tòa nhà Trung tâm hành chí Đà Nẵng vừa khánh thành, cuối năm 2014 Hội kiến trúc sư Việt Nam có tổ chức hội thảo về xây dựng Trung tâm hành chính, kiến trúc sư Nguyễn Văn Tất đã phát biểu rằng: “Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng là một điển hình. Khi đưa vào sử dụng, ngoài những vấn đề về thiết kế tổng thể, vị trí xây dựng thì chi phí vận hành hàng tháng không phải là con số nhỏ.

Đồng thời, nơi đây lại bị thiếu khí tươi cho hàng nghìn con người đang làm việc. Đây cũng là bài học lớn cho các địa phương khi lựa chọn xây dựng tòa nhà trung tâm hành chính mới”.

Ảnh lấy từ youtube

Ánh Sáng

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Đà Nẵng có ý định dời khu trung tâm hành chính 2.000 tỷ”

  1. Quang Toản 13/08/2016

    Bọn chúng coi tiền mồ hôi, nước mắt của dân như lá rừng…con thằng Chi đúng là tuổi trẻ tài cao, hồng phúc của dân tộc…

    Reply

Ý kiến bạn đọc