Home » Xã hội » Hà Nội động thổ xây dựng công viên văn hóa 4.600 tỷ theo mô hình Disneyland

Dự án Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy vừa được động thổ vào đầu tháng 9, dự án này được thiết kế xây dựng phỏng theo mô hình nổi tiếng  Disneyland.

kim-quy

Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy. Ảnh Trí Thức Trẻ

Công trình được tiến hành xây dựng trên khu đất rộng hơn 100 ha ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư 4.600 tỷ và dự kiến hoàn thành trong 18 tháng, và bắt đầu hoạt động vào năm 2018. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) cho biết công viên sẽ hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới, khuôn viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao.

kim-quy-2

Phối cảnh một hạng mục tại công viên văn hóa giải trí Kim Quy. Ảnh vnexpress.net

Công viên do Tập đoàn ITEC của Mỹ thiết kế, pha trộn giữa văn hóa Cổ Loa với mô hình Universal Studios, Disneyland. Với tỷ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích

Mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa – kinh thành của vua An Dương Vương xưa.

Bên cạnh đó  còn có các quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy, là nơi để thực hiện các chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Ảnh Trí Thức Trẻ

Khu vui chơi ngoài trời. Ảnh Trí Thức Trẻ

Mới đây, chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group cũng vừa khánh thành khu vui chơi giải trí mang tên Sun World Ha Long Park ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), khu vui chơi này cũng được thiết kế theo mô hình công viên Disneyland với tổng giá trị đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng.

Đây được xem là dự án điểm nhấn nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thủ đô

Ánh Sáng

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc