Home » Thể thao » U19 Việt Nam – U19 Triều Tiên: Chiến công hiển hách

(U19 Việt Nam – U19 Triều Tiên, vòng bảng giải U19 châu Á) Ít ai ngờ, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể gây sốc trước á quân châu Á Triều Tiên.

Thế giới phản ứng thế nào trước chiến công hiển hách của U19 VN?

Ngay sau khi lập kỳ tích, U19 Việt Nam được FIFA gửi lời chúc mừng.

Đêm qua, U19 Việt Nam đã tạo nên địa chấn trên toàn thế giới. Thắng lợi trước chủ nhà Bahrain ở tứ kết giải U19 châu Á không chỉ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi tiếp, mà còn đoạt vé dự U20 World Cup tại Hàn Quốc vào năm sau – nơi có sự tranh tài của những đội tuyển hàng đầu như Tây Ban Nha, Brazil.

Truyền thông châu Á “phát sốt” với màn trình diễn của U19 Việt Nam. Một lần nữa, trang chủ AFC dành hẳn một bài viết mô tả những gì Trọng Đại và các đồng đội làm được.

FIFA chia sẻ trạng thái của AFC trên Twitter.

The-afc.com giật tít: “Việt Nam xuất sắc giành vé dự U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử”. Bình luận về diễn biến trận đấu, tác giả viết:

“Sân vận động Quốc gia Bahrain đã có một buổi tối sôi động với 10.610 khán giả tới theo dõi.

Bahrain là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay ở phút 19, đội trưởng Ahmed Mubarak đá phạt khó chịu từ bên cánh trái, nhưng thủ môn Tiến Dũng đã lao mình ra ngăn chặn thành công.

Cú ra chân đầy bản năng của tiền đạo Việt Nam, đánh bại thủ thành Yusif Habib phút 72 là bàn thắng duy nhất trong trận. Chừng ấy là đủ để đưa đại diện bóng đá Đông Nam Á lần đầu tiên lọt vào bán kết U19 châu Á, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé tới World Cup”.

AFC cũng miêu tả chi tiết về nỗ lực san bằng tỉ số của Bahrain, về tinh thần cổ vũ nhiệt tình của khán giả đội chủ nhà, đồng thời, đánh giá cao sức mạnh phòng thủ của U19 Việt Nam.

Lời chúc mừng tới U19 Việt Nam của FIFA.

Trên trang Facebook, AFC cho đăng tải video diễn biến trận đấu. Nhiều CĐV châu Á không tiếc lời khen ngợi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tài khoản Afshin Ahmadi viết: “Đây đúng là một đêm tuyệt vời và không thể nào quên với người dân Việt Nam. Vào bán kết U19 châu Á và giành vé dự World Cup U20. Xin chúc mừng”.

Kwan Forgetmenot, một người dùng tới từ Thái Lan bình luận: “Chúc mừng Việt Nam. Các bạn là niềm tự hào của ASEAN”.

Về phần mình, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng không đứng ngoài cuộc. Họ viết lên Twitter: “Chúng tôi gửi lời chúc mừng tới Việt Nam. Lần đầu tiên các bạn đã tới với U20 World Cup”.

Kế tiếp, FIFA chia sẻ dòng trạng thái của AFC, trong đó có ảnh của trận đấu, kèm theo hashtag # StarsOfTomorrow (Những ngôi sao của ngày mai). 

Trần Anh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc