Home » Thể thao » Tuyển thủ Indonesia với mong muốn Việt Nam ‘cháy lưới’
Indonesia là đội sở hữu hàng công mạnh nhất tại vòng bảng. Mỗi trận đoàn quân của HLV Alfred Riedl đều ghi được hai bàn, dù thua, hòa  hay thắng.

Cầu thủ Indonesia: ‘Phải ghi thật nhiều bàn vào lưới Việt Nam’

Abduh Lestaluhu muốn tận dụng tối đa lợi thế sân nhà ở trận bán kết lượt đi của AFF Suzuki Cup 2016, diễn ra ngày 3/12.

cau-thu-indonesia-phai-ghi-that-nhieu-ban-vao-luoi-viet-nam

Abduh Lestaluhu theo kèm Văn Toàn khi Việt Nam gặp Indonesia ở SEA Games 2015.

“Việt Nam là đội bóng mạnh. Nhưng chúng tôi không yếu và đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình. Indonesia sẽ thắng trong trận lượt đi. Chúng tôi cần tận dụng lợi thế sân nhà, phải ghi thật nhiều bàn thắng để tạo lợi thế trước khi tới Việt Nam đá lượt về”, hậu vệ Abduh Lestaluhu chia sẻ.

Indonesia là đội sở hữu hàng công mạnh nhất tại vòng bảng. Mỗi trận đoàn quân của HLV Alfred Riedl đều ghi được hai bàn, dù thua (2-4 trước Thái Lan), hòa (2-2 trước Philippines) hay thắng (2-1 trước Singapore).

Bán kết AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về. Số lượng bàn thắng và bàn thua có ý nghĩa quan trọng, có thể sẽ quyết định tới tấm vé vào chung kết.

Tinh thần của Indonesia đang lên cao sau khi lách qua khe cửa hẹp vào bán kết. Trước loạt trận cuối, đội bóng này chỉ có một điểm, không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Riedl bất ngờ giành vé đi tiếp khi lội ngược dòng thắng Singapore và trong trận đấu cùng giờ, Philippines thua 0-1 trước Thái Lan.

Sau khi trở về từ Philippines, HLV Riedl cho cầu thủ nghỉ hai ngày để về thăm gia đình. Ngày 29/11 đội mới hội quân trở lại. Trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với Việt Nam, HLV Riedl cho đội chủ yếu rèn khâu dứt điểm.

Cầu thủ người Hà Lan từng khoác áo đội tuyển Indonesia Sergio Van Dijk cho rằng CĐV chính là vũ khí lợi hại nhất có thể giúp đoàn quân của HLV Riedl giành chiến thắng vào ngày 3/12 tới.

“Ở Indonesia, khán giả vô cùng cuồng nhiệt. Khi đội tuyển đối đầu Việt Nam, mọi thứ còn tuyệt vời hơn, thậm chí là điên rồ. Tôi tin các cầu thủ Indonesia sẽ tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, sau đó chơi an toàn khi đến Việt Nam làm khách ngày 7/12”.

Lâm Thoả (từ Jakarta, vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc