Home » Thể thao » Việt Nam vào bán kết AFF Cup, Riedl dùng năm tiền vệ đối chọi

Sử dụng năm tiền vệ là biện pháp có thể giúp Indonesia khắc chế tuyến giữa, vốn được xem là điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Riedl dùng năm tiền vệ đối chọi Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Indonesia sẽ giữ nguyên sơ đồ từng áp dụng trong chiến thắng trước Singapore ở vòng bảng, để thi đấu với Việt Nam trong trận bán kết lượt đi ngày 3/12.

Trong buổi tập của đội tuyển Indonesia hôm nay 1/12, Alfred Riedl tiết lộ một số nhận định về cuộc so tài sắp tới. Chiến lược gia người Áo tuyên bố đội chủ nhà sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-5-1. Đây là sơ đồ giúp Indonesia giành chiến thắng ngược dòng 2-1 ở lượt trận cuối vòng bảng với Singapore, qua đó lách khe cửa hẹp vào bán kết.

riedl-dung-nam-tien-ve-doi-choi-viet-nam-o-ban-ket-aff-cup

Riedl hướng dẫn các cầu thủ Indonesia trong buổi tập hôm 1/12. Ảnh: Affsuzukicup.com.

Ở trận sắp tới, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ đá chính ở vòng bảng là Yanto Basna và Fachruddin Aryanto vì án treo giò. Riedl cho biết ông sẽ sử dụng bộ đôi Gunawan Dwi Cahyo và Hansamu Yama để thay thế. “Cả hai đều nằm trong kế hoạch của tôi, đặc biệt là Hansamu. Dù có những sự thay đổi nhân sự, sơ đồ chiến thuật sẽ được giữ nguyên”, Riedl nói với tờ Radar Bogor.

Gunawan khẳng định sự phối hợp tốt giữa bộ đôi trung vệ sẽ làm giảm sự nguy hiểm từ tốc độ của các cầu thủ tấn công bên phía Việt Nam. “Điều quan trọng nhất là sự phối hợp. Nếu làm tốt, chúng tôi sẽ tạo nên hàng phòng ngự vững chắc. Tôi đã sẵn sàng và đặt niềm tin tuyệt đối vào các quyết định của HLV”. 

Sử dụng năm tiền vệ là biện pháp có thể giúp Indonesia khắc chế tuyến giữa, vốn được xem là điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam. Người chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự của họ nhiều khả năng là Bayu Pradana. Evan Dimas sẽ đảm nhận vai trò làm bóng, còn Stefano Lilipaly chơi kiểu tiền vệ con thoi. 

Hai cầu thủ chạy cánh nhiều khả năng vẫn là Rizky Pora và Andik Vermansah, những người được đánh giá cao ở trận đấu với Singapore. Riedl hy vọng hai cầu thủ chạy cánh sẽ tạo ra đột biến, gánh vác mặt trận tấn công của Indonesia. Họ cũng được yêu cầu dâng cao hợp lý để gây sức ép, nhằm không cho hai hậu vệ cánh của Việt Nam, đặc biệt là Văn Thanh, tham gia tấn công. Boaz Salossa gần như chắc chắn sẽ đá trung phong. 

Di Khánh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc