Home » Khoa học » “Ngói năng lượng” – Phát minh mới đầy sáng tạo
Vừa là các tấm quang năng, vừa có khả năng tích trữ điện, loại ngói mới của Tesla chính là một sản phẩm mang tính thời đại.

mh

Cắt điện luân phiên chỉ còn là chuyện nhỏ, Elon Musk vừa phát minh ra mái nhà tự tạo điện năng giá rẻ

Elon Musk lại một lần nữa đưa ra một phát kiến mang tính “thời đại” với chính…những viên ngói mái nhà.

Tesla mới đây đã nghiên cứu thành công một loại gạch ngói có khả năng lưu trữ và chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành nguồn năng lượng bất tận dùng trong gia đình.

Nhất là trong bối cảnh vấn đề năng lượng đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các chính phủ, các nhà khoa học, CEO Elon Musk đã đưa ra một giải pháp về mái ngói vừa đẹp, lại vừa tiện dụng.

Cụ thể, các tấm ngói năng lượng mặt trời được Tesla giới thiệu có đến 04 dạng khác biệt: ngói hoa văn, ngói đá, ngói Tuscan và ngói mịn. Tuy có màu sắc và hình dạng khác nhau, nhưng hiệu quả của 4 loại ngói này là tương tự.

Theo Elon Musk, so với những sản phẩm truyền thống trước đây chỉ sử dụng được tối đa 98% năng lượng từ mặt trời, thì phiên bản này của Tesla hứa hẹn sẽ có hiệu suất lên đến 100%. Nhờ lớp phủ 3M có khả năng giúp giảm bớt việc năng lượng bị khuếch tán.

 

Quan trọng hơn, sản phẩm này có giá cả được cho là khá hợp lý. Tính về tổng thể, thậm chí nó còn rẻ hơn cả việc chúng ta phải sử dụng một mái nhà bình thường, cộng với các hóa đơn điện hàng tháng từ nhà cung cấp.

Điều này đồng nghĩa, mái ngói của CEO Elon Musk không chỉ mang lại các lợi ích tài chính cho chủ nhà, mà còn làm giảm chi phí xây dựng.

Elon Musk gọi đây là một phát kiến vĩ đại của loài người, bởi ngoài khả năng tạo ra năng lượng, mái ngói năng lượng mặt trời của Tesla còn có thể sạc đầy pin dự trữ, phòng trường hợp mất điện trong các hộ gia đình.

Dự kiến sản phẩm mái ngói thông minh này của Tesla sẽ được ra mắt vào năm tới, giới thiệu trước 2 loại mái ngói. Sau đó sẽ dần mở rộng để người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, giá cả cụ thể Tesla vẫn chưa công bố chính thức, bởi nó còn phụ thuộc vào kết cấu mái cũng như diện tích sử dụng trên từng căn nhà.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc