Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Video 3 vật thể bay hình kim tự tháp ngược xuất hiện trên Kim tự tháp Giza

Một đoạn video quay được 3 vật thể bay hình kim tự tháp ngược xuất hiện trên Kim tự tháp Giza năm 2016 xuất được lan truyền trên mạng xã hội.

https://www.youtube.com/watch?v=V9DT_8nZOGo

Đoạn clip, được đăng tải trên kênh Youtube Section 51 2.0, cho thấy một đám đông du khách đang hướng về kỳ quan của thế giới trong khi 3 vật thể bí ẩn hình tam giác lơ lửng trên. Nó thầm chí còn cho thấy rõ UFO hình kim tự tháp ngược được ghi lại từ dưới chân kim tự tháp.

Đây là một trong những video rõ ràng nhất về UFO, trong khi đa số video về đĩa bay và người ngoài hành tinh bị các nhà phê bình đánh giá là quá mờ, kho phân biệt thật giả.

Section 51 2.0 không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về vụ việc, nhưng phụ đề video cho biết nó được quay lại vào tháng 4/2016 và các UFO đã xuất hiện trong 4 giờ.

Bài viết kèm theo video trên trang web của Section 51 2.0 cũng không nêu ra chi tiết nào về vụ việc, nhưng thay vào đó họ thảo luận về cuộn giấy cói Papyrus Tulli, một tài liệu cổ được cho là đã mô tả lại đĩa bay được gọi là “đĩa lửa” xuất hiện trên các kim tự tháp vào khoảng năm 1.500 TCN.

Ngoài ra, họ còn nhắc đến thuyết âm mưu “phi hành gia cổ đại” rằng, tổ tiên của chúng ta đã xây dựng kim tự tháp với sự giúp đỡ của một chủng người ngoài hành tinh tiên tiến đã đến Trái Đất từ hàng ngàn năm trước. Bằng chứng là những ký tự hình máy bay được khắc trên đền thờ Seti I’s ở Abydos, Ai Cập, từ 3.000 năm trước.

ky-tu
Dãy ký tự có chứa hình máy bay. (Ảnh: Youtube)

Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi nhận định video chỉ là một trò lừa đảo kĩ xảo được thực hiện bằng công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).

Các nhà phê bình chỉ ra rằng, nếu việc này thực sự xảy ra thì trên các kênh truyền hình thế giới sẽ đưa tin chứ không chỉ xuất hiện đến một trang web.

Earl Verity bình luận trên Youtube, “tôi ước nó có thật nhưng đây không phải tin tức lớn nhất của nhân loại“.

Người dùng mạng Kalvash tỏ ra hoài nghi: “Vậy là nó xuất hiện vài giờ nhưng chỉ có anh chàng duy nhất ghi lại và đăng tải nó?“.

Trong khi Teflon12110 nói rằng, “CGI tốt và ánh sáng rất đẹp nhưng những người xung quanh không hứng thú với nó“.

Section 51 2.0 bị các nhà điều tra UFO tố cáo là thường xuyên sử dụng kĩ xảo CGI để tạo ra các video về UFO rõ ràng. Họ cũng bị liệt vào danh sách đen của nhiều nhà điều tra UFO và các trang web, một danh sách các trang web được mô tả là “làm mất uy tín các nghiên cứu chân chính“.

Về phần mình, Section 51 2.0 giải thích trên website của họ rằng: “Đôi khi chúng ta không thể giải thích những gì ta thấy, đôi khi chúng ta thấy điều mà nó chỉ là trò lừa bịp. Mục đích của Section 51 là khiến bạn tự hỏi về UFO… Nhiều báo cáo về UFO từ những người lính tồn tại trên thế giới nhưng một số người muốn giấu sự thật“.

Tuy nhiên, Scott Brando, người điều hành trang web ufoofintererst.org, nói rằng kênh này “rõ ràng” đã phát ra những trò lừa bịp đã được chỉnh sửa kỹ thuật số.

Express đã liên lạc với Section 51 2.0 vài lần về việc liệu video có thật hay không nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Iris

theo Express

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc