Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Cá chết hàng loạt dọc bờ biển Đà Nẵng

Truyền thông trong nước hôm 10/11 cho biết cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển Đà Nẵng kéo dài gần 1 km khiến người dân lo lắng.

Cá chết

Dãy bờ biển Nguyễn Tất Thành cá dạt lên bờ theo sóng kéo dài hàng km. Ảnh soha.vn

VTC trích lời ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, các công nhân của công ty vừa thu gom và xử lý một lượng lớn cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng. Nhưng thông tin trên VTC không cho biết ước lượng số cá chết là bao nhiêu. Một số hình ảnh được đăng trên trang mạng của VTC cho thấy có nhiều loại cá chết cả lớn lẫn bé trên bờ biển Đà Nẵng.

Ông Mã được trích lời cho biết hiện nguyên nhân cá chết vẫn chưa thể xác định. Ông cho biết thêm là Chi cục bảo vệ môi trường thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu nước để tìm lý do cá chết.

Theo VTC, Sở Tài nguyên Môi trường Đã nẵng cũng cho lấy nước để theo dõi chất lượng nước ven bờ đến ngày 12/11.

Nhiều người dân miền Trung vẫn chưa thể quên tình trạng cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển hồi giữa năm 2016. Nguyên nhân sau đó được phát hiện là do nhà máy gang thép Formosa của Đài Loan xả thải gây độc ra môi trường biển. Hậu quả của vụ việc này đã khiến ngành công nghiệp du lịch và đời sống người dân các tỉnh miền Trung gặp nhiều khó khăn trong thời gian dài. Formosa sau đó cam kết trả 500 triệu đô la tiền đền bù, khắc phục thiệt hại.

Theo rfa.org

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc