Home » Thể thao » Bị Chelsea cầm chân, Arsenal mất ngôi đầu
Dù đã rất cố gắng trong lần chạm trán thứ 10 song HLV Arsene Wenger một lần nữa không thể vượt qua Jose Mourinho. Trận hòa này khiến Arsenal chính thức mất ngôi đầu bảng sau vòng 17.

Ở trận đấu sớm vòng 17 Premier League, Liverpool đã xuất sắc hạ Cardiff với tỉ số 3-1 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Cùng thời điểm ấy, Man City cũng đánh bại Fulham với tỉ số 4-2 để đánh chiếm vị trí thứ 2. Hai chiến thắng này đã gây sức ép rất lớn lên Arsenal. Để đòi lại ngôi đầu bảng, Pháo thủ buộc phải đánh bại Chelsea trong trận đấu muộn vòng 17 diễn ra đêm qua.

Đó hiển nhiên là nhiệm vụ khó khăn của Arsenal bởi trong lịch sử, HLV Arsene Wenger chưa một lần ca khúc khải hoàn khi đối đầu Jose Mourinho. Trong lần chạm trán thứ 10, nhà cầm quân người Pháp đã lên quyết tâm thay đổi lịch sử. Sự trở lại của hậu vệ Bacary Sagna đã giúp Giáo sư tung ra sân đội hình mạnh nhất. Duy chỉ có Koscielny không thể ra sân và được thay thế bởi Vermaelen.

arsenal

Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi kín kẽ của Chelsea

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng sử dụng đội hình quen thuộc thường thấy với Cahill, Terry ở hàng thủ; Ramires, Lampard và Willian ở tuyến giữa, trong khi hàng công là sự góp mặt của Torres, Hazard,… 

Với tính chất quan trong nên trận đấu đã diễn ra một cách rất quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Arsenal là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Chelsea. Thậm chí, các vị khách mới là những người thiếu may mắn ở Emirates. 

Điển hình là ở phút 32, Eden Hazard tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Frank Lampard thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Lampard tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Szczesny. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Chelsea khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên, hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0! 

Bước sang hiệp 2, cả hai đội vẫn tiếp tục thể hiện lối chơi chặt chẽ của mình thậm chí là quyết liệt hơn với rất nhiều pha phạm lỗi thô bạo và đầy nguy hiểm. Với lợi thế sân nhà, Arsenal mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công hơn so với hiệp 1. Phút 79, cơ hội đến với Pháo thủ sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. May cho Chelsea, tiền đạo Olivier Giroud đã dứt điểm quá tệ (sút chệch cột dọc) trong tư thế đối mặt với thủ môn Petr Cech, nên họ đã không phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Arsenal từ đầu trận.

Giroud

Giroud bỏ lỡ cơ hội trong ít phút cuối trận

Ít phút sau đó, hàng thủ Chelsea lại mắc sai lầm để Kieran Gibbs thoải mái xâm nhập vòng cấm bên phía cánh trái. Nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Jose Mourinho khi cú dứt điểm từ cự li gần của Olivier Giroud đã trúng chân thủ thành Petr Cech bay vọt xà. 

Không muốn để mất thành quả, HLV Jose Mourinho đã tung David Luiz vào sân thay Torres để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ. Hệ quả, trong thời gian cuối trận, Arsenal không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. 

Với kết quả này, Arsenal đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Hiện tại, Pháo thủ đều có 36 điểm như Lữ đoàn đỏ nhưng vẫn phải xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, với 1 điểm có được, Chelsea cũng vượt qua Everton để sở hữu vị trí thứ 4 (34 điểm). 

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Ramsey, Walcott, Ozil, Rosicky, Giroud.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Mikel, Lampard, Willian (Oscar 77’), Torres (Luiz 87’), Hazard (Schurrle 73’). 

Hoàng Ngọc

Theo vnmedia

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc