Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Cựu trung tá TQ: Nếu Mỹ-Trung khai chiến tại biển Đông, quân đội TQ có thể sẽ tạo phản

Những ngày gần đây, không khí chiến tranh ở Biển Đông rất căng thẳng, Hoa Kỳ và Trung Quốc vũ khí đã sẵn sàng. Diêu Thành, cựu trung tá Bộ Tư lệnh Hải quân Trung Quốc cho rằng, rất nhiều binh sĩ không muốn trở thành vật bồi táng theo ĐCS Trung Quốc, vậy nên một khi chiến tranh bắt đầu, quân đội có thể sẽ bất ngờ tạo phản và ĐCS Trung Quốc sẽ đứng trước bờ vực sụp đổ.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo đã có bài phát biểu về chính sách đối với Trung Quốc vào ngày 23/7, kêu gọi thế giới thành lập một liên minh để chống lại sự chuyên chế của ĐCS Trung Quốc, gọi đây là cuộc đối đầu giữa các giá trị dân chủ, tự do và một chế độ độc tài.

“Nếu thế giới tự do không thay đổi ĐCS Trung Quốc, thì ĐCS Trung Quốc sẽ thay đổi chúng ta”, ông Pompeo cảnh báo. Ông dẫn lời Tổng thống Richard Nixon rằng: “Cho đến khi Trung Quốc thay đổi thì thế giới mới có thể an toàn“, bây giờ, điều đó là tùy thuộc vào hành động của chúng ta. Bài phát biểu của ông Pompeo được coi là đã thổi lên tiếng còi hủy diệt chủ nghĩa cộng sản trên toàn cầu. 

Ngay sau đó, cuộc đối đầu quân sự Mỹ-Trung đột nhiên leo thang, đặc biệt là ở Biển Đông. Quân đội của ĐCS Trung Quốc đã thực hiện các cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng biển phía tây bán đảo Lôi Châu từ ngày 25/7 đến ngày 2/8. Quân đội Hoa Kỳ không chỉ triển khai hai nhóm tác chiến tàu sân bay để tới lui tuần tra ở Biển Đông, mà còn thường xuyên đưa máy bay quân sự vào không phận Biển Đông. 

Cuộc đối đầu quân sự giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ở Biển Đông không chỉ ảnh hưởng đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mà còn thu hút sự chú ý của toàn cầu.

Cựu Trung tá Bộ Tư lệnh Hải quân ĐCS Trung Quốc Diêu Thành nói với Epoch Times rằng, đánh giá từ tình hình hiện tại thì ĐCS Trung Quốc không có dấu hiệu thay đổi hoặc khả năng thay đổi, do đó cuộc đối đầu quân sự Mỹ-Trung có lẽ là không thể tránh khỏi. Nhưng nếu ĐCS Trung Quốc thực sự dám sử dụng vũ lực thì kết quả sẽ rất thảm.

Diêu Thành nói rằng quân đội ĐCS Trung Quốc yếu hơn quân đội Hoa Kỳ rất nhiều. Nếu hai bên đối đầu ở Biển Đông thì hải quân và không quân sẽ chiến đấu với nhau. “Phán đoán không tới một ngày, F35 (máy bay chiến đấu) của Hoa Kỳ có thể tiêu diệt hải quân và không quân của ĐCS Trung Quốc”.

USS Ronald Reagan

Mỹ điều tàu sân bay USS Ronald Reagan đến biển Đông. Ảnh youtube

Hiện tại ở Biển Đông, ngoài ĐCS Trung Quốc thì còn có binh lực của Nhật Bản, Hoa Kỳ và Úc. Nếu có một cuộc đối đầu quân sự giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhiều quốc gia có thể hỗ trợ Hoa Kỳ. Diêu Thành nói rằng các quốc gia này không nhất định phải tham chiến nhưng có thể phát huy tác dụng của riêng mình, ví dụ, Nhật Bản có thể cung cấp vũ khí quân sự và chờ tiếp tế hậu cần, và Việt Nam cũng sẽ ủng hộ Hoa Kỳ.

“Việt Nam hiện tại cũng rất muốn thoát khỏi ĐCS Trung Quốc. Quân đội Việt Nam đã công khai cho quân đội Mỹ sử dụng căn cứ. Đó sẽ là một bảo đảm lớn cho việc bổ sung hậu cần của quân đội Hoa Kỳ”, Diêu Thành nói.

Ông phân tích rằng nếu chiến tranh thực sự nổ ra ở Biển Đông thì biên giới Trung Quốc có thể sẽ không yên bình, và khả năng đối đầu quân sự là khá cao. Hiện tại, tranh chấp về biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ vẫn chưa lắng xuống. Ấn Độ tiếp tục mở rộng quân sự và trang thiết bị, và Hoa Kỳ cũng đang tăng cường liên minh quân sự với Ấn Độ.

Diêu Thành cũng tiết lộ một tin tức quan trọng, một khi chiến tranh nổ ra thì nội bộ quân đội ĐCS Trung Quốc sẽ không nhất định phối hợp với sự điều động của chính quyền trung ương. Rất nhiều binh sĩ cũng không muốn trở thành vật bồi táng theo ĐCS Trung Quốc.

Theo thông tin từ Diêu Thành thì nội bộ quân đội ĐCS Trung Quốc chưa bao giờ ngừng đấu đá. Binh sĩ trong quân đội đang hoảng loạn, và tất cả các phe phái đang quan sát tình hình, “nếu như đánh, quân đội có thể sẽ tạo phản”.

Ngoài ra, Diêu Thành cũng phân tích rằng ĐCS Trung Quốc không có lợi thế trong chiến đấu ở Biển Đông. Một khi có chiến tranh, ĐCS Trung Quốc có thể tiến hành tập kích Đài Loan và di chuyển chiến trường đến eo biển Đài Loan.

Theo như ông biết thì cuộc tập trận do quân đội Trung Quốc thực hiện tại cảng Đường Sơn vào tháng 5 năm nay thực ra là để mô phỏng khi tấn công vào Đạm Thủy, Đài Bắc. Bởi vì Đạm Thủy có một con đường lớn để tiến vào, có thể cho phép xe tăng quân đội trực tiếp từ đất liền tiến vào công chiếm Đài Bắc.

Ngoài ra, quân đội ĐCS Trung Quốc còn tiến hành các cuộc tập trận quân sự để chiếm quần đảo Đông Sa ở Biển Đông, nhưng thực sự là đang chuẩn bị cho việc chiếm đóng các hòn đảo bên ngoài của Đài Loan.

Truyền thông Nhật Bản cũng đưa tin vào ngày 12/5 rằng ĐCS Trung Quốc có kế hoạch tiến hành một cuộc tập trận quân sự ở Biển Đông vào tháng 8 để tổ chức một cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn nhằm mô phỏng việc chiếm giữ quần đảo Đông Sa.

Tuy nhiên, Diêu Thành tin rằng việc xây dựng các đảo nhân tạo lâu dài ở Biển Đông đã vi phạm nghiêm trọng “Công ước quốc tế” và đã bị nhiều nước lên án. Chỉ cần ĐCS Trung Quốc sử dụng vũ lực, thì nhận định rằng cả thế giới sẽ tham gia chống lại, cho nên ĐCS Trung Quốc chỉ cần khai chiến thì nó cách ngày sụp đổ sẽ không xa.

Học giả độc lập Bắc Kinh Tra Kiến Quốc nhận định rằng cuộc chiến tranh lạnh mới giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã toàn diện đánh động nên hai nước hẳn sẽ không phát sinh cuộc chiến tranh quy mô lớn, nhưng có thể ở Biển Đông sẽ có “xung đột lớn” và “ảnh hưởng cũng sẽ vô cùng lớn”.

Trong những ngày gần đây, ĐCS Trung Quốc ở trong nước đã cổ động tạo ra một bầu không khí chiến tranh và nhiều thành phố đã tiến hành tuyên truyền phòng bị trên không, làm lòng dân hoang mang. Có dân chúng Đại lục nói rằng đây đều là hù dọa người, ngay cả chính phủ cũng biết rằng không thể đánh được, “vì một khi đánh liền thua”.

Gần đây, Đới Húc, giáo sư tại Đại học Quốc phòng của ĐCS Trung Quốc, người được gọi là “con sói trong quân đội”, đã tỏ thái độ bất thường, thuyết phục chính quyền không đối đầu với Hoa Kỳ. Đới Húc đã viết trong một bài báo nói rằng Hoa Kỳ không phải là “con hổ giấy” mà là “con hổ thực sự”. Đây là thời khắc mấu chốt nguy hiểm đến sinh mệnh và cảnh báo chính quyền không nên trở thành “kẻ thù” của Hoa Kỳ.

Sebastian Gorka, thành viên của Hội đồng Giáo dục An ninh Quốc gia (NSEP), đã nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng nếu Hoa Kỳ và Trung Quốc thực sự khai chiến thì quân đội ĐCS Trung Quốc sẽ nhanh chóng thất bại, và ĐCS Trung Quốc cũng biết điều này.

Gia Hưng

(Theo NTDTV, tinhhoa.net)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc