Home » Sức khỏe » Cặp song sinh bị ung thư võng mạc phải chết mòn
Bệnh viện mắt TP HCM xác định, khối u trong mắt của chị em song sinh 10 tháng tuổi Phạm Thị Bích Phi và Phạm Thị Bích Nhung (Quảng Ngãi) đã lớn, ung thư di căn giai đoạn cuối, buộc phải khoét bỏ mắt nếu muốn sống.

Bác sĩ Âu Tâm Hào, Khoa Nhi, Bệnh viện Mắt TP HCM cho biết, do gia đình hai cháu bé phát hiện, đưa con đi khám quá muộn nên khối u trong mắt đã lớn giáp với dây thần kinh thượng đình. Bệnh ung thư võng mạc mắt đã di căn ở giai đoạn cuối, không thể áp dụng phương pháp bắn tia lazer.

Theo bác sĩ Hào, giải pháp duy nhất để bảo toàn tính mạng cho hai bé gái là khoét hai mắt loại bỏ triệt để khối u, chấp nhận mù lòa. Tuy nhiên gia đình bệnh nhi không đồng ý giải pháp này nên đã đưa hai con gái trở về quê.

Hai bé Phạm Thị Bích Phi và Phạm Thị Tuyết Nhung. Ảnh: Trí Tín
Hai bé song sinh Phạm Thị Bích Phi và Phạm Thị Tuyết Nhung. Ảnh: Trí Tín

Sáng nay, vợ chồng chị Võ Thị Ngọc Bích cùng hai con gái song sinh từ TP HCM về đến quê ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Giải thích với VnExpress.net lý do phải bó tay nhìn hai đứa con bé bỏng chết mòn, người mẹ nghẹn ngào cho biết: “Vợ chồng tôi không thể chấp nhận khoét mắt vì hai con gái còn quá nhỏ mới 10 tháng tuổi, sức khỏe quá yếu. Do vậy chúng tôi quyết định đưa con về quê để chăm sóc còn sống, được nhìn ánh sáng ngày nào hay ngày ấy”.

Một điều mà chị Bích nghẹn ngào mãi không thể nói ra, là gia đình chị quá nghèo, không đủ tiền trang trải việc theo đuổi chữa trị bệnh cho các con; trong khi đó vì hai bé đã ung thư vào giai đoạn cuối nên nhiều khả năng nếu chấp nhận bỏ mắt thì đôi song sinh vẫn không dứt bệnh.

Suốt một tháng qua, đưa hai con gái song sinh đi khám ở nhiều bệnh viện từ Đà Nẵng vào TP HCM, đều nhận kết quả hai cháu bị ung thư võng mạc, gia đình chị Bích vẫn không tin đây là sự thật. Vợ chồng đều nghèo, phải làm thuê làm mướn để mưu sinh. Với kết quả chẩn đoán mới nhất từ Bệnh viện mắt TP HCM, gia đình hai cháu mới chấp nhận tình trạng bệnh của hai bé.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Võ Thị Ngọc Bích, thôn Vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Hay liên lạc với anh Phạm Ngọc Dư (chú ruột hai bé gái Bích Phi và Bích Nhung), điện thoại: 0986453673. Số tài khoản: 0271000948022, chủ tài khoản: Phạm Ngọc Dư; ngân hàng Vietcombank Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trí Tín

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc