Home » Thế giới » Hạ viện Nga nói không với váy ngắn
Hạ viện Nga (Duma Quốc gia) chuẩn bị thông qua một bộ luật mới với hàng loạt quy định ngặt nghèo đối với các hạ nghị sỹ, trong đó, có việc nói không với váy ngắn.

Theo nhật báo Moskovsky Komsomolets, bộ luật sắp được thông qua có tên Luật Đạo đức. Nó sẽ có hiệu lực đối với tất cả các thành viên của Hạ viện Nga bao gồm các hạ nghị sỹ và các cộng sự của họ.

Vốn là một vận động viên thể dục nhịp điệu, nữ nghị sỹ xinh đẹp Alina Kabaeva sẽ phải quen với cách ăn mặc trang trọng hơn. Ảnh: Telegraph.
Vốn là một vận động viên thể dục nhịp điệu, nữ nghị sỹ xinh đẹp Alina Kabaeva sẽ phải quen với cách ăn mặc trang trọng hơn. Ảnh: Telegraph.

Bộ luật này được ra đời nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ hình ảnh của các thành viên Hạ viện Nga. Cụ thể, họ sẽ phải xuất hiện tại nhiệm sở với phong cách ăn mặc trang trọng, đúng mực, truyền thống và gọn gàng. Như vậy, những người làm luật ở Nga đã chính thức nói không với những chiếc váy ngắn hay áo khoét cổ sâu mà những nữ trợ lý của các hạ nghị sỹ vẫn thường mặc trước đây.

Cũng theo bộ luật sắp được ban hành, các hạ nghị sỹ sẽ phải hạn chế tối thiểu tiếp xúc với báo giới và mọi thông tin trao đổi qua lại có liên quan tới công việc sẽ được xử lý qua một bộ phận chuyên trách về báo chí.

Thậm chí, Luật Đạo đức còn quy định cả cách các hạ nghị sỹ giao tiếp với nhau. Họ sẽ phải loại bỏ những từ ngữ như “thô lỗ” hay “kiêu căng” ra khỏi từ điển của mình. Hạ viện Nga vốn đã mang tiếng từ lâu vì những tranh luận gay gắt giữa các hạ nghị sỹ.

Phan Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc