Home » Thể thao » F1: Malaysian GP –Khi Mercedes vượt trội

Mùa giải F1 2014 đã mở màn đầy hứng khởi tại Albert Park với sự thống trị tuyệt đối của Mercedes. Chặng đua thứ hai sẽ diễn ra tại đường đua Sepang – Malaysia (28-30/3).

Chặng đua tại Melbourne đã cho thấy sức mạnh thực sự của 11 đội. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Mercedes đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ. Rosberg có một chặng đua nhàn nhã khi anh không gặp bất kì sự bám đuổi quyết liệt nào từ các đối thủ và dễ dàng có được chiến thắng chặng thứ tư trong sự nghiệp.

Hamilton không có được may mắn như vậy, tay đua người Anh gặp trục trặc với động cơ ngay sau khi xuất phát và phải bỏ dở cuộc đua sau đó ít vòng. Theo thông tin mới nhất, Hamilton sẽ sử dụng lại động cơ tại Úc cho buổi chạy thử ở Malaysia GP  nhằm đảm bảo sự cố đã được khắc phục. Theo tính toán, chiếc W05 đang nhanh hơn khoảng 1s/vòng so với các đối thủ và với ưu thế quá lớn như vậy, cuộc chiến cho vị trí cao nhất trên podium tại Sepang đường như chỉ là câu chuyện nội bộ của bộ đôi Mercedes

F1: Malaysian GP –Khi Mercedes vượt trội - 1

Bộ đôi Mercedes đang rất thoải mái

Được dự báo sẽ bắt đầu mùa giải với tư cách ngựa ô, Williams đã không làm cho giới hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, cả Massa và Bottas đều có kết quả không như mong đợi tại Úc. Cuộc đua kết thúc với tay đua người Brazil ngay sau khúc cua đầu tiên do va chạm với Kobayashi, còn Bottas – trong nỗ lực vượt qua Alonso – đã va chạm với tường rào và chấp nhận vị trí thứ sáu. Nếu không có sự cố trên, tay đua trẻ người Phần Lan hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một vị trí trên podium.

* Luồng gió mới cho McLaren

Sự trở lại của Ron Dennis thực sự đã mang lại luồng gió mới cho McLaren. Sự ứng biến tài tình khi xe an toàn được triển khai mang đến vị trí thứ tư cho Button (được đôn lên thứ ba sau khi Ricciardo không được công nhận kết quả). Tân binh Magnussen trong chặng đua chính thức đầu tiên của sự nghiệp đã có màn trình diễn quá ấn tượng.

Tự tin, chững chạc, điềm tĩnh, chính xác là những từ miêu tả chân thực nhất về tân binh trẻ người Đan Mạch. Nó gợi đến hình ảnh của Hamilton cũng trên chiếc xe của McLaren năm nào và một tương lai tươi sáng đang chờ Magnussen nếu anh tiếp tục phong độ trên. McLaren không giấu giếm tham vọng trở lại với thời kì đỉnh cao bằng tuyên bố đội đua sẽ cải tiến tốc độ chiếc MP4-29 nhanh hơn nửa giây so với chặng đua tại Úc và sẽ đuổi kịp Mercedes khi các chặng đua châu Âu khởi tranh.

* Red Bull hứa hẹn sẽ lấy lại vị thế

Red Bull bước vào mùa giải với rất nhiều sự hoài nghi về độ ổn định chiếc xe, nhưng những gì diễn ra tại Úc cho thấy họ trở lại mạnh mẽ đến mức nào. Tuy Vettel không thể hoàn thành cuộc đua và Ricciardo bị tước podium đầu tiên của sự nghiệp, chiếc RB10 không hề tệ như những gì thể hiện trong các đợt thử xe đầu mùa. Với nền tảng kỹ thuật sẵn có, cùng tài năng của kỹ sư trưởng Newey, Red Bull hoàn toàn tự tin sẽ lấy lại được vị thế của mình.

F1: Malaysian GP –Khi Mercedes vượt trội - 2

Vettel sẽ trở lại

Được kỳ vọng rất nhiều sau các đợt thử xe nhưng những gì diễn ra tại Úc khiến cho các fan hâm mộ của Ferrari không khỏi cảm thấy thất vọng và hụt hẫng. Raikkonen liên tục gặp khó khăn với độ mài mòn cao của lốp trước, còn Alonso yên vị với vị trí thứ năm trong phần lớn cuộc đua.

Như mọi lần, các tay lái cũng như lãnh đạo Ferrari đều lên tiếng trấn an người hâm mộ sau màn trình diễn thất vọng vừa qua, nhưng điều những tifosi cần là kết quả trên đường đua chứ không phải những lời phát biểu sáo rỗng lặp lại suốt từ năm này sang năm nọ. Ferrari cần phải nhanh chóng cải thiện sức mạnh của chiếc F14T trước khi mọi việc vượt quá tầm kiểm soát.

Chặng đua tại Úc đã ghi nhận kết quả khả quan đối với Force India và Toro Rosso khi các tay lái của họ đều nằm trong thứ hạng có điểm. Daniil Kvyat trong chặng F1 đầu tiên của sự nghiệp thi đấu ấn tượng khi chỉ về đích sau người đồng đội Jean-Eric Vergne khoảng 3s. Sau khi buộc phải xuất phát trong pit, cả hai tay lái Marussia đều hoàn thành chặng đua – một điều đáng khen ngợi đối với đội đua nước Nga. Gây thất vọng nhất là Lotus khi Maldonado và Grosjean đều gặp trục trặc với hệ thống phục hồi năng lượng. Có vẻ như với sự ra đi của Boullier, Raikkonen và Allison, Lotus đang đánh mất đi vị thế của mình so với mùa giải trước.

Như mọi năm, thời tiết tại Sepang được dự báo sẽ khá nóng cùng với độ ẩm không khí cao và đó sẽ là bài kiểm tra thực sự đối với thế hệ động cơ mới. Rosberg hay Hamilton sẽ thắng chặng? Đội nào sẽ tiến bộ vượt bậc để bứt lên áp sát với Mercedes nhất? Red Bull, McLaren, hay Williams? Maldonado và Grosjean có thể hoàn thành trọn vẹn 56 vòng chạy tại Sepang? Tất cả sẽ có câu trả lời vào chiều chủ nhật tới.

Theo lịch đua, sáng và đầu giờ chiều ngày 28/3, trưa 29/3 sẽ diễn ra các đợt đua thử của Malaysia GP. Chặng đua phân hạng sẽ bắt đầu lúc 15h chiều 29/3 và chặng đua chính thức diễn ra lúc 15h chiều chủ nhật 30/3.

Dự đoán khả năng giành pole

1. Hamilton

2. Rosberg

3. Button

4. Vettel

5. Massa

Dự đoán khả năng thắng chặng

1. Rosberg

2. Hamilton

3. Vettel

4. Button

5. Massa

Bùi Minh Đức

(Theo 24h.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc