Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Chuyện tình trong ‘điều ước thứ 7’, VTV biết trước sự thật vẫn phát sóng
Trong chương trình phát sóng Điều ước thứ 7 ngày 10- 1- 2015 của VTV, nội dung chương trình kể về chuyện tình và điều ước của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa). Chương trình này đã khiến rất nhiều khán giả xúc động.

Hình ảnh trên vtv chú thích: Nguyễn Như Đào – Nguyễn Nhật Thanh được ê-kíp “Điều ước thứ 7″ hỗ trợ thu âm CD ca nhạc

Tuy nhiên, sau khi chương trình lên sóng, người dân địa phương và báo chí đã phát hiện có nhiều điểm không chính xác về nhân vật.

Nội dung chương trình được VTV trình chiếu

Theo VTV thì Nguyễn Như Đào (quê Nghệ An) đã mất thị lực ngay từ khi mới sinh ra. Từ bé đến lớn, Đào chỉ có âm nhạc làm bạn. Giọng hát của Đào đã lay động trái tim nhiều người, trong đó có NSND Tường Vi. Rồi Đào được mời ra Hà Nội tham gia Trung tâm Nghệ thuật Tình thương, được lưu diễn khắp Bắc – Nam.

Trong một lần đi giao lưu âm nhạc, Đào tình cờ quen Nguyễn Nhật Thanh (quê Thanh Hóa), lúc bấy giờ là sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cũng từ đây, tình yêu đơm hoa kết trái giữa hai người.

Đứng trước sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình Thanh, cả hai đã suy nghĩ rất nhiều nhưng rồi họ vẫn quyết định dọn về ở chung với một đám cưới tự tổ chức tại Nghệ An vào năm 2013. Sau ngày cưới họ sinh con đặt tên là Sao Mai

Sau đấy ê-kíp sản xuất Điều ước thứ 7 đã cùng ê-kíp của Sao Mai Điểm hẹn âm thầm lên kế hoạch thực hiện một chương trình đặc biệt dành tặng cặp vợ chồng Thanh – Đào.

Sự thật được sáng tỏ

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao văn hóa cuối tuần ngày 8-10-2014, đạo diễn của chương trình là Lại Bắc Hải Đăng lại cho biết một thông tin khác.

Theo đó, khi được hỏi “Những điều ước nào ê-kíp không thể thực hiện được?, anh cho hay: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai – Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai – Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.

Như vậy, theo như đạo diễn này, e – kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã cho cho ngưng phát sóng thế nhưng không hiểu sao, chương trình này vẫn được phát vào ngày 10-1?

Trong một diễn biến khác, theo Vietnamnet, báo này đã nhận được thông tin của một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh. Độc giả này đã chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ.

PV VietNamNet đã tìm về huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để xác thực ý kiến nêu trên. Tìm về nhà ông Nguyễn Bá Nhữ (52 tuổi, thôn 8, Quảng Đại, bố của anh Thanh), PV Vietnamnet đã bất ngờ khi gặp Thanh tại nhà dù trước đó, qua điện thoại, chị Nguyễn Như Đào còn cho biết “hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến áp tết mới về”.

Càng bất ngờ hơn khi ông Nhữ cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và… 2 con nhỏ!

Anh Nguyễn Bá Thanh và vợ tại Thanh Hóa Ảnh: TUẤN MINH

Anh Nguyễn Bá Thanh và vợ tại Thanh Hóa Ảnh: TUẤN MINH

Khi chuyện tình được phát sóng

Câu chuyện tình xúc động trong chương trình Điều ước thứ 7 đã lấy đi bao nhiêu giọt nước mắt của người xem lại đang khiến cho nhân vật chính đang phải chịu nhiều áp lực, không chỉ dư luận mà cả phía gia đình hai bên.

Theo như Thanh kể thì trước khi các phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam đến thực hiện, thì câu chuyện tình của họ đã được lên một trang báo địa phương nào đó. Một anh phóng viên đã tìm hiểu và viết ca ngợi về chuyện tình cảm động của họ.

“Sau hành trình hát rong ở Ninh Bình, chúng em vào Vinh và một số tỉnh khác ở miền Trung để hát. Một ngày có anh phóng viên đến hỏi để viết bài. Sau đó các phóng viên khác đến, nói là ê kip của Điều ước thứ 7 muốn thực hiện về câu chuyện tình của em.

Lúc đầu em băn khoăn, nhưng sau đó được Đào thuyết phục và đã đồng ý. Nhưng Đào chủ động trong chuyện này, em cũng không tiếp xúc nhiều với các anh chị kia. Đào nói làm gì và các anh chị kia bảo gì em làm theo.

Chương trình thực hiện xong, dự kiến ngày phát sóng, nhưng sau đó em đã nói thật về chuyện mình đã có vợ con ở quê với Đào và yêu cầu đừng phát sóng chương trình, vì sợ sẽ ảnh hưởng đến nhiều người, nhưng không hiểu vì sao… Nhưng tất cả cũng xuất phát từ tình thương dành cho một cô bé chịu nhiều thiệt thòi như Đào” – Thanh cúi gầm mặt. Chúng tôi thấy rõ trong đôi mắt anh sự xúc động khi nhớ lại quãng thời gian đó.

Thanh cũng kể, sau khi nói với Đào điều đau lòng đó, anh đã xin lỗi cô và trở về quê nhà ở Quảng Xương nói thật với gia đình. Lúc đầu vợ Thanh – chị Nguyễn Thị Hà cũng giận lắm, tưởng như chết đi được, nhưng cũng vì thương Đào nên cô đã bỏ qua hết, chẳng thể giận được cả Thanh, lẫn Đào nữa.

“Anh Thanh có phàn nàn với em là thương hoàn cảnh chị Đào khuyết tật, nên thực hiện chương trình, nhưng chỉ trên danh nghĩa là anh trai thôi chứ không có gì. Vì trong năm 2013 anh có đưa Đào về chơi mấy lần, nói là anh em kết nghĩa và cảm thương với số phận bất hạnh của Đào. Vì hoàn cảnh chị Đào rất tội nghiệp. Nên em đã không trách gì anh cả.

Em cũng thấy anh Thanh có bảo với những người thực hiện là đừng phát sóng nữa. Còn việc vì sao vẫn chiếu thì em cũng không biết” chị Hà cho biết.

VTV đã có lời xin lỗi

Lý giải nguyên nhân dẫn đến việc cho phát sóng chương trình với những sai sót lớn kể trên, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam cho biết đó là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Đại diện VTV nói: “Chúng tôi cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp. Đài Truyền hình Việt Nam mong muốn và hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình Điều ước thứ 7”,

Dù đã được biết trước sự thật về câu chuyện này nhưng ê kíp Điều ước thứ 7 vẫn cho phát câu chuyện này, khi bị phát hiện rồi thì VTV mới có lời xin lỗi. Như vậy nếu như câu chuyện này không phát hiện ra thì chẳng phải là các khán giả của VTV đều bị lừa?

Và còn biết bao nhiêu điều tương tự như thế nữa mà khán giả không biết?

Tổng hợp từ PLO, Lao động, nguoiduatin

 

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Chuyện tình trong ‘điều ước thứ 7’, VTV biết trước sự thật vẫn phát sóng”

  1. Tuấn 18/01/2015

    Thông qua chương trình DUT7 Tôi rất cảm động. kể cả bây giờ cũng vậy. vì tôi cảm nhận ty mà Thanh dành cho Đào là có thật cho dù đó là đồng cảm hay tình yêu. tình yêu này xuất phát từ con người chân thành đa cảm. tôi hy vọng tai nạn này Thanh Đào sẽ nhận ra sai lầm để sóng làm sao tốt hỏn.

    Reply

Ý kiến bạn đọc