Home » Chuyện lạ » Chuyện lạ có thật: Người nông dân dùng bảo kiếm để thái rau
Từ 5 năm trước một nông dân Trùng Khánh đã đào được một thanh kiếm cổ đời nhà Thanh và vô cùng quý giá. Tuy nhiên ông lão đã không biết giá trị của thanh kiếm và dùng nó để thái rau.

Tờ Trùng Khánh Buổi tối (Trung Quốc) hôm 13/6 đưa tin, cách đây 5 năm, một người nông dân tên Dịch Thủ Tường, 60 tuổi ở huyện Thành Khẩu, Trùng Khánh trong lúc làm ruộng đã đào được một thanh kiếm cũ.

 Thanh Long kiếm, bảo kiếm,

“Thanh Long kiếm” là thanh bảo kiếm vô cùng quý giá có niên đại từ triều Thanh

Thấy thanh kiếm cũ gỉ, ông lão đã đánh bóng lại nó và dùng làm dao thái rau từ đó đến nay. Gần đây, khi các trung tâm văn hóa tại địa phương cử nhân viên đi thu thập những cổ vật, người ta mới vô tình phát hiện được thanh bảo kiếm này.

Sau khi được tìm hiểu tung tích, người ta mới biết đây là một thanh kiếm vô cùng giá trị có tên gọi “Thanh Long kiếm”.

Tin tức này nhanh chóng lan truyền và khiến nhiều người phải ngạc nhiên: “Trời đất, người ta nói rằng thanh kiếm ấy có giá hơn 1 triệu NDT (hơn 3.5 tỷ VNĐ), vậy mà ông ấy lại dùng nó để thái rau.”

Khi mới được phát hiện, thanh kiếm trông rất cũ kỹ và đầy rỉ sét. Tuy nhiên sau khi được mài lại, trên lưỡi kiếm sáng loáng hiện lên ba viết bằng chữ Trung Quốc cổ.

Ông Dịch Thủ Tường – người đã đào được thanh kiếm – cũng cho biết thêm, khi tìm thấy thanh kiếm trong lớp bùn đất, trông nó thật sự chẳng khác gì sắt vụn. Tuy nhiên những đường nét lờ mờ của ba chữ được khắc trên lưỡi kiếm đã khiến ông tò mò.

Chính vì không biết được giá trị thực sự của thanh kiếm này nên ông Dịch đã mang nó ra để… thái rau. Ông đã sử dụng thanh bảo kiếm này làm dao thái rau liên tục suốt 5 năm qua.

Các chuyên gia địa phương còn cho biết ba chữ được khắc trên lưỡi kiếm là “Thanh Long kiếm”.

Thanh cổ kiếm được rèn thủ công bằng đồng, ra đời vào khoảng cuối triều Thanh, có niên đại cách đây hơn 300 năm.

Tuy nhiên, vì đã bị tác động bởi việc mài dũa của ông Dịch, lại không được bảo quản và gìn giữ trong suốt 5 năm qua, nên rất khó để có thể khôi phục lại nguyên bản bảo vật này.

Theo Tinh Hoa

Khai Nguyên (tổng hợp)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc