Home » Thời nay, Văn hóa » “Nếm cả thế giới” qua lễ hội ẩm thực quốc tế

Tối qua (21/7), Lễ hội Văn hóa ẩm thực thế giới với chủ đề “Nếm cả thế giới” đã chính thức được khai mạc tại TP.Vũng Tàu với sự tham gia của đại diện 31 quốc gia, vùng lãnh thổ và 31 tỉnh thành trong cả nước.

Ngay từ chiều, các gian hàng ẩm thực đã đi vào phục vụ du khách. Từ gian hàng của các quốc gia cho đến gian hàng các tỉnh thành trong nước phục vụ không xuể cho người tham dự lễ hội.

Đúng 20h, lễ khai mạc chính thức bắt đầu tại sân khấu Imperial trong khi trời đổ mưa. Do thời tiết không thuận lợi nên nhiều tiết mục trong lễ khai mạc cũng bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao Du lịch nhấn mạnh: Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng để quảng bá Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Với chủ đề “Nếm cả thế giới”, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực 2010 sẽ diễn ra từ 21 – 25/7. Ngoài 500 món ăn từ khắp nơi về hội tụ, du khách còn có cơ hội để thưởng thức các tiết mục văn hóa đặc sắc của các nước sẽ được trình diễn tại các sân khấu cũng như các lễ hội đường phố.

Trong những ngày tới, lễ hội càng hấp dẫn với nhiều chủ đề như: chuyên đề giới thiệu ẩm thực Việt Nam và các nước; đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan trình diễn nghệ thuật nấu ăn; GS Trần Văn Khê nói chuyện chuyên đề về văn hóa ẩm thực; lễ hội thử rượu, bia; trình diễn pha chế rượu; hội thi tranh tài ăn uống…

BTC lễ hội cho biết, trong những ngày diễn ra lễ hội, 3,5 tỷ coupon sẽ được phát hành để thuận tiện cho việc du khách thưởng thức các món ăn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đêm khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực 2010 diễn ra tối qua (21/7).

 Ngay từ chiều các gian hàng đã đông nghẹt thực khách đến “nếm”.

 

Tiết mục xiếc Lạc Long Quân – Âu cơ tại đêm khai mạc.

 

Khách nước ngoài hào hứng khi đến tham gia lễ hội.

 

“Việt Nam quê hương tôi” được ca sĩ Hồng Nhung thể hiện kết thúc khai mạc.

Hoài Nam

Theo Dantri.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc