Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Nghệ An: Có sổ đỏ mới được vào lớp 1!

Trong thông báo của ông Nguyễn Cảnh Thịnh – Hiệu trưởng trường trên có nội dung: Đối tượng tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2011-2012 phải có hộ khẩu thường trú, ở với bố mẹ có hộ khẩu, nóc nhà trên địa bàn; tất cả học sinh đã được điều tra phổ cập trên địa bàn các khối…

Đặc biệt trong bộ hồ sơ bắt buộc phải có là giấy photo bìa đất (sổ đỏ) nhưng có công chứng. Nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15/7 đến ngày 25/7 sẽ chốt sổ.

g
Trường tiểu học 2 Hà Huy Tập

Nhiều phụ huynh phàn nàn nhà trường làm khó cho người dân vì: Những người là anh em sống chung một nhà hoặc chưa tách được bìa thì sao? Hay như sổ đỏ gia đình đang phải cắm ở ngân hàng để vay vốn làm ăn thì biết làm sao?

“Xin học cho con mà khó hơn cả thủ tục đi thi đại học… Nhà trường bảo cứ không có giấy chứng nhận sổ đỏ có công chứng thì không làm thủ tục…”, một phụ huynh cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Thái Khắc Tân, Trưởng phòng Giáo dục TP. Vinh đã thừa nhận là có chuyện dân phản ảnh như trên.

“Thông tin làm phiền dân chúng tôi đã nhận được và đã cử chuyên viên của phòng đi kiểm tra… ”, ông Tân khẳng định.

Trong văn bản 1277 do ông Nguyễn Hoài An-Phó chủ tịch UBND TP Vinh ký gửi Hiệu trưởng các trường không hề có điều nào ghi bắt buộc học sinh tuyển vào lớp 1 phải có giấy chứng nhận sổ đỏ có công chứng.

Cụ thể, văn bản ghi rõ: “Đối tượng tuyển sinh các lớp đầu cấp của nhà trường là đối tượng thuộc diện điều tra phổ cập phát sinh sau thời điểm điều tra phổ cập phải có Đơn trình bày có xác nhận của khối phường và chủ tịch phường, xã…”.

Trọng Đức – Phường Thi
Theo Bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc