Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » 6 thói quen gây hại cho làn da

1. Sờ tay lên mặt

Teens có biết rằng trên tay chúng ta có rất nhiều loại vi khuẩn, chưa kể đến những bụi bẩn, dầu mỡ ..vv.. mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc mỗi khi chạm vào thứ gì đó. Thử tưởng tượng mỗi lần bọn mình chạm tay lên mặt là cũng “bôi” biết bao nhiêu loại vi khuẩn, chất bẩn lên da. Chưa kể đến thói quen “táy máy” nặn mụn trứng cá mỗi khi sờ tay lên mặt nữa. Điều đó khiến cho làn da vốn mỏng manh của teens sẽ bị quá sức “chịu đựng” khi những chất bẩn bịt kín hết các lỗ chân lông và mụn nhọt cũng tha hồ có cơ hội “hoành hành”.

Vì vậy teens cần hết sức tránh sờ tay thường xuyên lên mặt, nhất là trong khi ăn hay đang làm việc. Việc nặn mụn cũng bị nghiêm cấm vì nó sẽ khiến cho tình trạng mụn của teens càng ngày càng trở nên tồi tệ.

2. Rửa mặt quá kĩ

Rửa mặt để loại bỏ các chất bẩn, tế bào chết là điều cần thiết nhưng rửa mặt quá kĩ lại khiến cho da bị mất đi độ ẩm tự nhiên khiến cho da trở nên thô ráp hơn nhiều. Đặc biệt là việc kì cọ quá kĩ da mặt dù bằng tay hay bằng khăn của teens cũng có thể khiến cho da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị mẩn đỏ.

Vì thế, teens nhà mình cần chú ý chỉ rửa mặt nhẹ nhàng, không nên quá lạm dụng các loại sữa rửa mặt. Sau khi rửa mặt teens lên sử dụng thêm nước tonic để da mịn màng và săn chắc hơn.

3. Tắm nước nóng

Nhiều bạn rất “kết” tắm nước nóng vì cảm thấy cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn. Tuy nhiên, lạm dụng tắm nước nóng, đặc biệt là tắm nước quá nóng lại rất có hại cho da. Vì nước nóng sẽ khiến cho da chúng ta mất đi độ dầu tự nhiên, dễ bị bong tróc và nứt nẻ hơn.

Lời khuyên cho teens khi tắm nước nóng là chỉ lên để ở nhiệt độ vừa phải, tránh rửa mặt bằng nước nóng. Teens cũng cần hạn chế việc ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu.

4. Dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm

Mùa đông đến làm cho da của teens không cần giữ được sự mềm mại như thường ngày. Trong khi các bạn nam thờ ơ thì các bạn nữ ai cũng lo đi “tậu” cho mình một lọ kem dưỡng ẩm. Nhiều bạn cứ tưởng rằng “bôi, bôi thật nhiều” sẽ giúp cho da mịn màng, mềm mại hơn mà không biết rằng mình đang “tiếp tay” làm “hại” da. Một lớp dày kem dưỡng ẩm sẽ khiến cho da không thể “thở” được, các lỗ chân lông bị bịt kín. Da sẽ trở nên nhờn bóng và lấm tấm mụn.

Dùng một lượng vừa phải kem dưỡng da và thoa đều sẽ khiến cho kem ngấm sâu vào da và phát huy được tác dụng tốt nhất. Những teen nào da nhờn thì cũng nên chú ý không bôi nhiều kem vào vùng chữ T ở trán, mũi, cằm. Một điều nữa là teens nhà mình đừng “ham rẻ” mà lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm không rõ nhãn hiệu, thời gian sản xuất.

5. Dùng chung đồ trang điểm

Rất nhiều teengirls nhà mình thích trang điểm để tự tin hơn khi xuất hiện trước mọi người. Nhưng “ngân sách” eo hẹp khiến cho nhiều bạn hay tranh thủ dùng “ké” của người khác. Tuy nhiên mỗi người lại “sở hữu” một loại da khác nhau việc sử dụng không đúng mỹ phẩm dành cho da bạn sẽ rât có hại. Đó là chưa kể tới việc bạn có thể lây những bệnh ngoài da từ những người khác khi sử dụng chung đồ trang điểm.

Nếu muốn trang điểm thì tốt nhất teengirls nên chịu khó tiết kiệm để tự sắm cho mình một bộ trang điểm nhé! Đặc biệt, các bạn cũng cần nhớ lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp với làn da và lứa tuổi chúng mình nữa.

6. Lười ăn rau xanh và uống nước

Bạn ngưỡng mộ làn da láng mịn của các ca sĩ, diễn viên? Bạn sử dụng nhiều mỹ phẩm để mong chờ có một làn da tuyệt vời như trong quảng cáo?

Mọi thứ sẽ đều vô ích nếu teens nhà mình không chịu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và ít “măm măm” các loại rau xanh, hoa quả. Thiếu nước không chỉ khiến cho da trở nên bị khô, nhăn nheo mà còn rất hại cho cơ thể của bạn. Rau xanh và hoa quả cung cấp cho chúng ta rất nhiều vitamin, chất xơ vừa tốt cho cơ thể vừa giúp cho da mịn màng hơn.

Theo kenh14.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc