Home » Thời nay, Văn hóa » Nữ sinh ĐH Ngoại thương giành giải Én vàng 2010

Vượt qua 2 vòng thi và ba “đối thử” ngang tài, cô gái Bến Tre Nguyễn ThịHùynh Giao, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 giành giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2010.

Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2010 diễn ra vào tối 29/8 tại nhà hát Hòa Bình, TPHCM. Mỗi thí sinh trải qua hai vòng thi: Giới thiệu & Giao lưu nhân vật và Đối thoại với chủ khảo. Hai chủ khảo của đêm chung kết là NSND Hoàng Dũng và NSƯT Đàm Loan.

Đêm tranh tài của các thí sinh tập trung ở các chủ đề, sự kiện thời sự như: Người Việt dùng hàng Việt, tệ nạn ăn xin, trào lưu xăm mình và trào lưu con gái Việt lấy chồng ngoại.

Trò chuyện thoải mái khi giao lưu nhân vật là nghệ sĩ hài Hoài Linh, được danh hài này “tâng bổng”, thí sinh Nguyễn Thị Huỳnh Giao thể hiện trôi chảy trong phần thi đầu. Gặp chủ đề Trào lưu các cô gái Việt thích lấy chồng ngoại, khi đối thoại với chủ khảo, cô nữ sinh Trường ĐH Ngoại thương đã lật đi lật lại vấn đề rất kỹ lưỡng về trào lưu này.

Đối đáp nhanh, khả năng phân tích tốt và không kém phần dí dỏm làm nên chiến thắng của Huỳnh Giao.

Điểm nhấn trong phần đối đáp của Quỳnh Giao là khi cô đưa ra hiện tượng về một số cô gái muốn đối đời “thà khóc trong Mercedes còn hơn cười sau xe đạp”. Huỳnh Giao cũng khẳng định không phải cứ lấy chồng ngoại cũng là tiêu cực, nhất là với nền kinh tế mở rộng như hiện nay. “Nơi nào có sự yêu thương, quan tâm và chăm sóc là nơi đó có hạnh phúc thì ở bất kỳ đâu người phụ nữ cũng có quyền tìm cho mình một người xứng đáng”.

NSND Hoàng Dũng “lật” lại: “Vậy có lấy chồng ngoại không?”, nữ sinh này trả lời không đắn đo: “Không, vì người bạn trai hiện tại của em là người Việt”.

Quan niệm về hôn nhân, Huỳnh Giao nhấn mạnh chỉ đến với hôn nhân khi tình yêu thật sự chín muồi. Và nuôi dưỡng duy trì tình yêu trong hôn nhân khó hơn nhiều so với trước hôn nhân.

Với lối trình bày thoải mái, không lên giọng, Huỳnh Giao liên tục nhận được những tràng pháo tay không ngớt của người xem. Cô được trao giải Én vàng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Giải Én bạc được trao cho chàng trai duy nhất có mặt trong đêm chung kết – Huỳnh Trung Phong, giảng viên trường Giáo dục Thể chất TPHCM.

Én vàng Nguyễn Thị Huỳnh Giao và Én bạc Huỳnh Trung Phong.

Giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Bích Nga, cử nhân khoa Kinh tế (ĐH Quốc gia TPHCM) và Hồ Phạm Thanh Giang (ĐH Kinh tế TPHCM. Tuy không đạt giải cao nhưng Bích Nga là thí sinh duy nhất giành các giải phụ Người có giọng nói truyền cảm và giải do hội đồng báo chí bình chọn.

Tin, ảnh: Hoài Nam

Theo dantri.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc